Thứ Năm, 10 tháng 9, 2009

Yêu 9 “dâng hiến” cả… 10 - Phong cách yêu thời @?

. Thứ Năm, 10 tháng 9, 2009

Với suy nghĩ yêu là “dâng hiến” hết mình, không ít bạn gái có lối sống thoáng, thích và nghe theo lời đường mật đã phải trả giá đắt.



Ai cũng “cho” tất

Khánh Linh - một cái tên rất hay khiến người ta liên tưởng đến một cô gái xinh xắn, dễ thương. Ấy thế nhưng, Khánh Linh ở câu chuyện này lại làm cho nhiều người lắc đầu, cười khểnh vì nhắc tới cô là người ta nghĩ ngay đến “thành tích” trong việc “yêu hết mình”.


Cô hiện đang là sinh viên năm thứ ba nhưng lại trải qua “đời sống vợ chồng” với không dưới năm anh chàng. Trong số những anh “chồng hờ” đó thì người ít tuổi cũng có, lớn tuổi cũng có, giàu nghèo đều đủ cả. Cả xóm trọ chẳng ai dám thân với cô vì sợ mang tiếng rồi bị dè bỉu này nọ cũng khổ sở lắm.


Nhìn Linh cũng đoán được cô là hạng con gái ra sao, bởi với ai Linh cũng liếc mắt đưa tình, “thả mồi bắt bóng”. Người ta thấy cô đưa hết anh chàng này đến anh chàng kia về “sống thử” nhưng chẳng anh nào quá được 3 tháng. Cứ một vài buổi lại thấy cãi nhau, nồi xong vứt ra cả đường đi, thế mà đến tối họ lại nựng nhau ngon ngọt để cả xóm biết.



Và cứ vậy những người đàn ông đến với Linh vì tình yêu thì ít mà muốn lợi dụng cô thì nhiều. Song do bản chất quá dễ dãi, thiếu sự quản lý và quan tâm của bố mẹ nên Linh cứ làm theo “tiếng nói con tim”. Linh nói rằng cô quan niệm đã không yêu thì thôi chứ yêu và sống chung rồi là “cho không tiếc” để lúc chia tay còn có cái để “nhớ”. Qủa thật, chính vì cái “để nhớ” kia mà cô phải vác bụng to ễnh nhưng chủ nhân của “sản phẩm” lại không nhận. Anh ta là người sống chung với Linh được lâu nhất, được Linh chiều chuộng như “bố trẻ” mà bây giờ lật lọng. Thiệt thòi chỉ có Linh, cô sợ bỏ đi sẽ hại cả mẹ lẫn con nên ngậm ngùi giữ lại cái thai. Nhưng cũng lúc đó giấc mơ làm một cán bộ ngân hàng giỏi của Linh đã tan biến vì nợ nhiều môn học, chẳng có chồng nhưng mang thai to vượt mặt nên nhà trường phải yêu cầu Linh nghỉ học. Cô không dám trách ai mà trách chính mình chỉ vì quá dễ dãi, quá yêu để giờ chịu cay đắng một mình.




“Mất với người cũ” thì “tiếc” gì người mới!

Câu chuyện của Thanh Vân không giống như Linh vì Vân không sống thử. Cô kể rằng mối tình đầu đời của mình đẹp, và chắc ai cũng như cô sẽ có những ấn tượng sâu sắc về nó. Quang Anh - người đàn ông đầu tiên mà cô “dâng hiến” tất cả đã phụ bạc Vân để chạy theo con bé khác trẻ và đẹp hơn. 19 tuổi, cô đã là đàn bà và không dưới hai lần bỏ đi giọt máu của Quang Anh nhưng anh ta vẫn tàn nhẫn bỏ mặc Vân. Chán đời và thất vọng về chuyện tình cảm. Vân bắt đầu thay đổi và biến thành con người khác. Mấy bà chị gần nhà lớn hơn cô vài tuổi, quen biết nhiều và cũng thuộc dạng ăn chơi nên đưa Vân vào cùng hội. Rồi từ đó ai Vân cũng nhận lời làm người yêu dù thời gian bên nhau ngắn ngủi.


Có anh thì yêu được vài buổi thôi cũng nhiệt tình “dành tất cả cho nhau” hay có anh lâu hơn được một đến hai tháng cũng được Vân “yêu” trọn vẹn. Và cứ thế chẳng biết từ lúc nào Vân dùng “chuyện đó” để mua vui. Không học hành tử tế, thất tình và đua đòi, không có tiền để ăn chơi như các chị lớn đã đẩy Vân đi theo con đường mà chưa bao giờ cô nghĩ sẽ đưa cô vào ngõ cụt. Vân thành “gái bán hoa” khi hàng tối đứng vẫy khách ở nhiều con đường. Vân bảo rằng giờ quay đầu lại cũng chẳng được nữa rồi, cha mẹ đã từ mình, anh em họ hàng chẳng ai nhìn mặt nữa nên chọn cách sống như vậy, đến đâu hay đến đó. Nhìn khuôn mặt của cô gái trẻ mà người ta phải xót xa, chỉ vì mối tình đầu dang dở đã khiến cô trở thành đàn bà quá sớm và gương mặt in hằn sóng gió cuộc đời.

Và lời nhắn nhủ




Cả Vân và Linh đều là những cô gái không làm chủ được bản thân. Họ đã yêu và cho đi tất cả mà nhận lại toàn trái đắng. Khi yêu, người con trai đều muốn bạn gái chứng minh tình yêu ấy bằng dâng hiến cả thể xác và tâm hồn. Tuy nhiên, nếu việc yêu hết mình có để lại hậu quả ngoài ý muốn thì hãy có trách nhiệm với hành động đó. Mong là các bạn gái sẽ có cái nhìn sáng suốt và sâu xa hơn khi yêu. Hãy giúp đỡ và giữ gìn cho nhau để tất cả tình yêu đều đi đến những kết thúc có hậu nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét