Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

Những kiểu "tự sướng" bệnh hoạn của teen girl

. Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

Tự sướng – phát ngôn quen thuộc của giới trẻ khi xem bất kỳ một bức ảnh nào trên mạng dù chủ nhân ăn mặc kín hay hở hang. Tuy nhiên, thời điểm này, trào lưu tự sướng đã biến tướng đến mức phản cảm và gây nhức nhối trong cộng đồng.

Những kiểu tự sướng độc đáo và… bệnh hoạn

Dạo qua một trang web dành cho cộng đồng teen trên mạng mới thấy giật mình. Chẳng hiểu sao mà các teen girl lại liều lĩnh đánh mất mình đến thế, chụp những bức ảnh tự sướng vô cùng phản cảm nhưng lại cho đó là độc đáo, cá tính hơn người.

Nếu bạn nghĩ chụp ảnh tự sướng chỉ là trong phòng ngủ, nơi công cộng như quán café… với một vài cái chu mỏ, trợn mắt, giơ tay, nhìn xa xăm mơ màng thì đã quá xưa rồi. Teengirl nhà ta không ngại ngần cho ra lò những kiểu tự sướng độc đáo hơn nhiều, đó là mặc áo đồng phục, áo chip màu mè, hai cúc trên không cài và chụp ảnh tự sướng ngay trong lớp. Một series ảnh từ cái đầu tiên đến cái cuối cùng chỉ toàn thấy khoe cái vùng nhạy cảm cùng chiếc áo chip màu đỏ. Chưa kể đến khả năng diễn xuất thành thục của chủ nhân khiến nhiều người sẽ liên tưởng đến những thứ dung tục khác.

Hiển nhiên việc up lên mạng những tấm hình đó thì chủ nhân của tấm ảnh biết rằng họ sẽ bị đánh giá ra sao. Hẳn là những lời mỉa mai, châm chọc vì kiểu tự sướng phản cảm trên. Không hiểu người chụp có để ý rằng nơi mình thực hiện bộ ảnh đó là lớp học. Nơi để trau dồi kiến thức, để các em có những hành trang để tiến xa hơn trên con đường xây dựng, bảo vệ đất nước. Thầy cô giáo nghĩ sao nếu nhìn được học sinh của mình hành động như một người thiếu giáo dục trầm trọng, xuống cấp về đạo đức trong hành vi và lối sống? Có thể nói tất cả chỉ là bắt chước nhau, sự thách thức và muốn khẳng định cái tôi to đùng của mình mà teengirl không nghĩ đến hậu quả khôn lường sẽ nhận được.

Teen đâu lường trước được hậu quả khôn lường khi chụp ảnh tự sướng?

Kế đó, khi tìm đến một bài khác với cái title giật đùng đùng là “khoe hàng” hay cá tính lại một lần nữa giật mình khi chiêm ngưỡng kiểu tự sướng mới của teengirl. Có nhiều tấm ảnh trong đó và vô số khuôn mặt khác nhau nhưng cùng có một điểm chung ở kiểu tự sướng là vẽ chữ đậm, tô màu lên phần phía trên vòng 1 chút để chụp. Chữ ở đây có thể là tên, là biệt hiệu của từng người một nhưng tổng kết lại cũng chỉ một vấn đề là cố khoe cái vùng nhạy cảm kia cùng dòng chữ vẽ rối mắt để thể hiện cá tính, khác người của mình.

Nếu đó được gọi cá tính thì quả họ nhầm, cá tính không phải là cách bạn gây sự khó chịu cho mọi người, bạn cá tính ở việc bạn ăn mặc, phong cách chứ không phải cá tính là cách khoe ra da thịt mình. Rồi còn vô vàn những kiểu tự sướng độc đáo khác đang được bạn trẻ sáng tạo và cho ra hàng ngày. Có khi trong lớp học, mấy teen girl còn tự sướng với điếu thuốc lá phì phèo trên mồm, nhả khói thuần thục. Chưa kể đến là các màn lột quần, xé áo, bứt tóc, vò tai… để cho ra các tác phẩm nghệ thuật chẳng ai sánh bằng. Không hiểu cha mẹ họ nghĩ sao khi nhìn con cái mình hành động như vậy. Nhiều người làm cha, làm mẹ cứ một mực khăng khăng rằng con mình ngoan ngoãn lắm, học khá lắm và không biết chơi bời là gì. Nhưng họ đã lầm, con cái chỉ tỏ ra ngoan ngoãn trước mặt để rồi đằng sau đó là cách thể hiện thiếu sự giáo dục, chỉ biết ăn chơi, đàn đúm tới bến. Tuy vậy, những bạn trẻ kia chỉ là số ít trong số vô vàn bạn trẻ khác vẫn học tập chăm chỉ, có lối sống và nhiều cách giải trí lành mạnh.

Thầy cô và người ngoài cuộc nói gì?

Cô Minh (giáo viên trường THPT QT) nói: Học sinh bây giờ đúng là có lối sống và khác thế hệ cũ rất nhiều. Các em được sinh ra đầy đủ về vật chất, tinh thần nên nếu không biết cách giáo dục sẽ hư ngay. Chúng tôi chỉ có thể giảng dạy cho các em hàng ngày trên lớp, chúng đi đâu làm gì sau giờ học khó mà biết được. Còn việc chụp ảnh, khoe hàng gì đó thì cũng có thấy. Tuy nhiên, học sinh do lớp tôi chủ nhiệm chưa thấy biểu hiện đó, hoặc tôi chưa bắt gặp. Nhưng mong là gia đình nên kết hợp cùng chúng tôi để quản lý các em, việc quan trọng nhất của tuổi này chỉ là học tập chăm chỉ thôi.

Thanh Hằng (Lớp 12, THPT TL): Mình cũng thấy hiện tượng đó rồi, các bạn nữ khác lớp cũng hay mặc áo đồng phục nhưng áo trong màu mè lắm, chắc để gây sự chú ý, còn việc chụp ảnh thì lớp mình cũng có. Làm sao cấm cản được vì điều đó ảnh hưởng đến những bạn khác đâu. Theo mình, đẹp đẽ thì ai cũng thích phô ra nhưng phô sao cho nhận được những hiệu ứng tốt chứ để người khác nhìn vào dèm pha, chỉ trỏ thì tốt hơn là đừng làm.

Một lời kết cho những bạn gái trẻ, vẫn là chưa muộn để dừng lại những việc làm vô bổ nhưng để lại hậu quả khôn lường kia. Sẽ ra sao khi chính bố mẹ, người thân các bạn được chứng kiến hình ảnh của mình. Họ sẽ rất buồn và thất vọng về bạn, đứa con mình dành trọn hy vọng. Hãy sống có ích bằng cách học tập giỏi, tham gia những lớp học bổ ích cho lứa tuổi mình các bạn nhé! Điều đó sẽ giúp hình ảnh của bạn luôn đẹp đẽ, trong sáng và thân thiện trong mắt mọi người.

Một số hình ảnh "tự sướng" của teen:

teen tự sướng bloghot.us
teen tự sướng bloghot.us
teen tự sướng bloghot.us
teen tự sướng bloghot.us
teen tự sướng bloghot.us
teen tự sướng bloghot.us
teen tự sướng bloghot.us
teen tự sướng bloghot.us
teen tự sướng bloghot.us
teen tự sướng bloghot.us

0 nhận xét:

Đăng nhận xét