Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Bộ tứ siêu xe

. Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Bốn siêu xe Porsche GT3, Vantage V12, Audi R8 V10, Corvette ZR1 cùng nhau tranh tài để tìm ra chiếc xe xuất sắc nhất.

Chuyên trang ô tô của Anh Evo cùng lúc thử nghiệm bốn chiếc siêu xe Porsche GT3, Vantage V12, Audi R8 V10, Corvette ZR1 để chọn ra chiếc xe đua tốt nhất của đường phố. Những thử nghiệm này được tiến hành trong các điều kiện ngặt nghèo nhằm xác định được chiếc xe mạnh mẽ và bền bỉ nhất.

Trên thực tế, khi xem xét các thông số kỹ thuật của động cơ thì Corvette có vẻ như là mẫu xe hấp dẫn nhất bởi động cơ rất mạnh của nó. Nhưng nếu xét về khía cạnh của một chiếc xe đua đường phố, khả năng tăng tốc nhẹ nhàng, ôm cua chính xác, vận tốc tối đa lớn nhưng vẫn đảm bảo tính năng vận hành, thì chúng ta có thể hiểu tại sao ZR1 lại không cùng đẳng cấp với những xe còn lại.

Bộ tứ siêu xe, Ô tô - Xe máy,

Sau thử nghiệm ban đầu, Evo nhận xét:

Chúng tôi đều nhất trí rằng Porsche GT3 sang số thật sự trơn tru. Chiếc Aston gây ấn tượng mạnh so với mong đợi ở một chiếc xe được trang bị động cơ V8. Tay lái Barker bình luận “Chỉ khi bạn nhìn vào công-tơ-mét bạn mới nhận ra rằng bạn đang đi với tốc độ kinh hoàng đến mức nào. Đó là một cảm giác thật tuyệt vời”.

Còn tay láy Ollie nhận xét về chiếc ZR1 “nó làm cho tôi có cảm giác mọi thứ đều chậm đi, nhưng vẫn chưa thực sự ổn”.

Chiếc ZR1 đã bị loại khỏi cuộc chiến, nhưng vẫn rất khó khăn để xác định chiếc xe tiếp theo sẽ bị loại khỏi danh sách. Ban đầu có vẻ như Porscher GT3 bị đánh giá thấp do không đủ mạnh mẽ để vượt qua bài kiểm tra về tốc độ, nó bị tụt lại hoàn toàn so với các đối thủ khác. Tuy nhiên, nếu bạn là một tín đồ của dòng siêu xe thể thao thì bạn sẽ hiểu sự lựa chọn đúng đắn là Porsche do tính chính xác, công nghệ và phong cách đua thuần khiết.

Bộ tứ siêu xe, Ô tô - Xe máy,

Chuyên gia thử xe Henry Catchpole của Evo nhận xét: "Với tôi cả Porsche GT3 và Vantage V12 đều đáng được 5 sao. Cả 2 đều xứng đáng tranh ngôi đầu bảng."

R8 V10 được xem là vẫn chưa thực sự đủ phẩm chất để trở thành chiếc xe số một trong tốp những siêu xe này.

Như vậy chúng ta còn lại Porsche 911 GT3 và Aston Martin V12 Vantage. Với sự tập trung vào sự thoải mái của người lái kết hợp với công nghệ hiện đại, Porsche lại một lần nữa chứng tỏ được mình là chiếc xe số một.

Bộ tứ siêu xe, Ô tô - Xe máy,

Kết luận cuối cùng của các tay thử xe là:

Với Corvette, nếu bạn muốn vật lộn sau tay lái và nguy cơ tai nạn cao thì bạn có thể giữ tình yêu với chiếc ZR1. Nhưng nếu bạn muốn một chiếc Corvette tốt, hãy mua Z06 và tiết kiệm một khoản kha khá.

Nếu bạn muốn một chiếc R8, hãy tiết kiệm tiền của mình để mua chiếc xe với vẻ ngoài của V10 nhưng động cơ ít xi lanh đi. Không phải vì lý do tốc độ như của Corvette, mà đơn giản vì R8 là một chiếc xe có vẻ ngoài thanh nhã, và động cơ V10 làm nó có vẻ nặng nề hơn trên đường phố và sẽ làm giảm sức lôi cuốn của nó.

Trong khi Audi và Chevrolet gây thất vọng trọng việc cố gắng hoàn thiện các mẫu xe của họ với động cơ nhỏ hơn thì Aston đã làm được điều này. V12 Vantage vẫn giữ được sự mạnh mẽ của động cơ và sự chuẩn xác trong các chế độ lái và sự thoải mái cho người ngồi sau vô lăng. Nếu như tiền không phải là vấn đề băn khoăn, thì ai cũng mơ ước có một chiếc V8 Vantage.

Với tất cả những ưu điểm so với các đối thủ, Porsche được đánh giá xứng đáng với ngôi vị đầu bảng. Tuy nhiên, theo ý kiến đánh giá của Baker, Porsche nên hoàn thiện chiếc GT3 với công suất giữ nguyên như phiên bản trước đó và giảm khối lượng của xe. Dẫu vậy, mỗi khi một ai đó bước ra khỏi chiếc GT3, ta luôn thấy được sự hài lòng trên gương mặt của họ. Đó là một chiếc xe tuyệt vời. Nếu bạn muốn một lần được biến thành tay đua trên xa lộ, GT3 sẽ giúp bạn trải nghiệm cảm giác đó trên mọi cung đường mà bạn đi qua.

Bộ tứ siêu xe, Ô tô - Xe máy,

Bộ tứ siêu xe, Ô tô - Xe máy,

Bộ tứ siêu xe, Ô tô - Xe máy,

Bộ tứ siêu xe, Ô tô - Xe máy,

Bộ tứ siêu xe, Ô tô - Xe máy,

Bộ tứ siêu xe, Ô tô - Xe máy,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét