Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Thiếu nữ 17 tuổi sa chân vào ổ buôn người

. Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Cô bạn ấy mang tên một loài hoa rất đẹp. Những giọt nước mắt trong veo lăn dài trên khuôn má bầu bĩnh khi bạn kể lại những ngày bị đám ma cô ép buộc chăn dắt, kiếm tiền trên thân xác của mình.


Tuổi 17, chỉ vì một chút bồng bột, Cún đã khiến những năm tháng đầu của cuộc đời mình đầy ám ảnh... (Hình ảnh minh họa)

Sa chân vào ổ buôn người

Ở nhà, mọi người gọi bạn là Cún. Cái ngày bạn bỏ nhà ra đi, đúng vào sinh nhật bước sang tuổi 17, ngày 29/5/2009. Nếu Cún xuất thân từ một gia đình kém quan tâm đến con cái thì cái sự ra đi của bạn cũng không phải là chuyện lạ. Đằng này, bạn là con một trong một gia đình nền nếp, bố mẹ là những viên chức, sống có kỷ luật. "Tôi bỏ nhà đi vì bố tôi suốt ngày tra hỏi tôi về bạn bè. Bạn tôi chán, không đến chơi với tôi nữa. Buồn quá, tôi bỏ nhà đi" - Cún kể lại lý do.

Khi đi, Cún mang theo điện thoại di động và 1 chiếc xe đạp. Những tài sản này được Cún mang "cắm" ngay để lấy tiền làm lộ phí. Trong lúc lang thang tại TP Việt Trì, bạn gặp một thanh niên tên Khánh. "Anh này bảo sẽ giúp tôi đi tìm việc làm". "Thế bạn định làm gì?". "Thì bưng bê phục vụ trong các quán nước. Tôi nghĩ có thể làm được việc đó để kiếm sống" - Cún trả lời rất đơn giản như chính suy nghĩ non nớt của cô vậy.

Khánh dẫn Cún đến nhà dì. Người dì này nói có con gái đang làm ở Quảng Ninh, cũng phục vụ trong một quán ăn. "Con gái cô sẽ giúp cháu đi làm" - dì của Khánh bảo vậy rồi gọi điện cho con gái ở Quảng Ninh đón. Cún lên xe khách đi Quảng Ninh ngay. "Nhưng đến Quảng Ninh, con gái của dì anh Khánh không đi làm mà ở nhà cùng với bạn trai. Ở được vài hôm, chị ấy giới thiệu tôi cho một người bạn tên Trang. Chị này bảo đưa tôi xuống Hà Nội làm. Tôi theo chị Trang đi Hà Nội".

Đến Hà Nội, Trang đưa Cún đến một quán karaoke, nhưng chủ quán không nhận, sợ Cún bỏ việc giữa chừng. Trang gọi điện cho bạn gái là Linh. Hai người hẹn nhau gặp ở đường Hoàng Quốc Việt. Không biết Trang trao đổi gì với Linh, một lúc sau có một đôi nam nữ là anh Toàn và chị Duyên cũng đến.

Trang bảo Cún đi theo 2 người này, họ sẽ tìm việc làm cho Cún, rồi Trang về Quảng Ninh. "Sau này, Toàn nói với tôi: Cái Trang nó không tốt gì với mày đâu, nó bán mày cho bọn tao lấy tiền rồi. Lúc đó, tôi mới biết chị Trang đã bán tôi cho Toàn với giá 1,5 triệu đồng".

Sau khi nhận Cún từ Trang, Toàn và Duyên đưa bạn về phòng trọ tại ngách 68/91/16 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội. Từ đó, mỗi bước đi của Cún đều có sự giám sát chặt chẽ của 2 người này. Họ nhốt Cún ở trong phòng, không cho bạn ra ngoài một mình. Được vài hôm, Cún hỏi vì sao không được đi làm. Toàn với cái đầu cắt cua trọc lốc, đôi lông mày rậm, khuôn mặt bặm trợn bảo: Cứ đợi đấy, sẽ có việc làm.

Không phải đợi lâu, một buổi tối, Toàn và Duyên dắt Cún đi. Chúng đưa Cún đến một nhà nghỉ gần nơi thuê trọ. Khi Cún chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì cánh cửa phòng đã sập lại, chỉ còn Cún và một người đàn ông lạ mặt trong phòng… Từ hôm đó, hàng ngày, Toàn và Duyên ốp Cún đi theo đến những nhà nghỉ chúng đã hẹn trước với khách. Đợi Cún phục vụ khách xong, chúng lại ốp bạn về.

"Mỗi lần đi, khách trả khoảng gần 1 triệu. Tiền này anh Toàn và chị Duyên cầm, không đưa cho tôi đồng nào. Một lần tôi giấu được hơn 1 triệu khách cho, anh Toàn phát hiện, lấy hết của tôi". "Sao Cún không nhờ khách gọi điện cho gia đình cứu về". "Có, vài lần, tôi đã bấm máy gọi về nhà cho mẹ. Nhưng tôi sợ mẹ biết chuyện thế này, nên lại thôi. Có lần, khách hứa sẽ liên lạc báo tin cho gia đình tôi. Không ngờ họ nói lại chuyện này với anh Toàn. Về nhà, anh Toàn đánh tôi một trận tơi bời, dọa nếu còn định bỏ trốn thì sẽ chặt tay, chặt chân. Tôi sợ lắm, không dám nhờ khách nữa..". Cún ngân ngấn nước mắt khi nhắc lại chuyện cũ.

Còn Toàn và Duyên, chúng không rời Cún nửa bước. Chúng hiểu rằng cô bé là cỗ máy kiếm tiền triệu cho chúng mỗi ngày. Cún xinh xắn, trẻ trung, khách nào cũng ưng. Có ngày, chúng bắt Cún đi tiếp khách mấy lượt. Mệt quá, mỗi khi bắt đi tiếp khách, Cún nhăn mặt liền bị Toàn lừ mắt đe dọa: "Không chiều khách thì chớ trách đấy". Không còn cách nào khác, Cún đành nhắm mắt đưa chân. Lúc này, Cún mới thấy thấm thía sự dại dột ra đi của mình. Cún thầm gọi mẹ, mong có ngày thoát khỏi sự kìm kẹp của những kẻ buôn người.


Hai đối tượng Toàn và Tuyết Anh

Ngày 14/7, Cơ quan điều tra Công an Phú Thọ đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Đức Toàn (27 tuổi), ở tập thể lắp ghép Trương Định, quận Hoàng Mai và Phạm Tuyết Anh (tức Duyên - 21 tuổi), ở tổ 9 Hương Sơn, Thái Nguyên về hành vi buôn bán phụ nữ, trẻ em. Bước đầu làm rõ sau khi mua bạn V.L. (17 tuổi), ở Phú Thọ với giá 1,5 triệu đồng, 2 đối tượng đã bắt ép bạn bán dâm từ đầu tháng 6/2009 đến nay. Hiện Công an Phú Thọ đang tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan trong đường dây mua bán phụ nữ này.

“Mẹ ơi, cứu con!”

Dịp may ấy đã đến với Cún. Phát hiện đôi trai gái thuê trọ đưa cô bé về ở cùng, bà Phạm Thị Dung - chủ nhà cho thuê trọ đoán có sự bất thường. Bà hỏi thì Toàn và Duyên trả lời Cún là em gái, đưa lên Hà Nội đi thi đại học. Một lần Toàn và Duyên ra ngoài, khóa cửa nhốt Cún ở bên trong, bà qua hỏi chuyện. Cún không dám nói sự thật, chỉ khóc với bà chủ nhà: "Anh chị ấy bắt cháu ở đây, không cho cháu về nhà". Bà Dung khuyên Cún phải liên lạc cho bố mẹ báo tin.

Chiều 13/7, khi Toàn và Duyên đi vắng, bà Dung tranh thủ đưa điện thoại cho Cún gọi về nhà cho mẹ. Cún khóc nấc lên trong điện thoại: "Mẹ ơi, cứu con!", rồi nhanh tay lau nước mắt, kẻo Toàn về sẽ bị lộ. Nhưng Toàn là một tên ma cô rất thính. Phong thanh chuyện Cún gọi được điện thoại về nhà, tối ấy, Toàn bắt Cún thu dọn đồ, chuyển đến một nhà nghỉ gần đó ở.

Nhận được điện thoại của con gái, mẹ Cún như người chết sống lại. Sự mất tích của đứa con gái duy nhất, đau đớn thế nào, chỉ có lòng mẹ mới hiểu. Sau khi nhận tin báo, Phòng PC14 Công an Phú Thọ đã khẩn trương cử một tổ công tác xuống Hà Nội xác minh địa chỉ Cún để lại cho mẹ qua điện thoại. 21h ngày 13/7, tổ công tác đã tới Hà Nội, phối hợp Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy và Công an phường Quan Hoa tổ chức rà soát địa bàn, xác minh thông tin.

Không mất nhiều thời gian, các đồng chí đã tìm ra phòng trọ nơi Cún đã gọi điện thoại. Nhưng cả đêm đó, các đối tượng không đưa Cún quay trở lại. Kiên trì mật phục, đến 6h sáng 14/7, khi Toàn quay lại phòng trọ dọn nốt đồ đạc đã bị bắt giữ. Cún được giải cứu ngay sau đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét