Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Teengirl “sexy” - Trào lưu nóng bỏng

. Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Trào lưu sexy không chỉ được áp dụng bởi các ca sĩ, diễn viên, hotgirl nổi tiếng... hiện nay, để đi theo hình tượng mới, xu hướng mới, theo cách nghĩ của teengirl là “phải hở mới đẹp”.


Một trào lưu chưa bao giờ hạ nhiệt

Khó đoán được trào lưu này xuất phát từ đâu, và bắt đầu từ khi nào. Xu hướng “sexy” đã có ở phương Tây từ lâu, nhưng chỉ trong vài năm nay, trào lưu này mới bắt đầu “nổi cộm”. Những “phát pháo” đầu tiên cho phong cách sexy chính là từ các “sao”. Thậm chí, một teengirl bình thường vẫn có thể “một bước thành sao” nhờ “ăn theo” trào lưu “quyến rũ”.

Những hình ảnh lung linh, cách ăn mặc “mát mẻ” và gợi cảm từ các ca sĩ, diễn viên đã khiến không biết bao nhiêu teengirl thầm ngưỡng mộ và quyết định bỏ ngay phong cách “ngây thơ, dễ thương” vốn có để đi theo “xu hướng đang sốt trên toàn thế giới”. Và sự “quyết tâm” này như được tiếp thêm “lửa” khi cả cộng đồng mạng xôn xao về những bộ ảnh nóng bỏng của một hotgirl (“danh hiệu” được tạo nên khi nổi lên nhờ những bộ ảnh quyến rũ) mà trước giờ “mờ nhạt” trong showbiz. Từ dạo đó, hàng loạt những bức ảnh tự sướng của các teengirl “hữu thực vô danh” ra đời, và vô số các hotgirl được “xuất bản” chỉ nhờ cách “tiếp thị hình ảnh” như thế.

“N” kiểu hở

Nếu lúc trước, mọi người nghĩ “sexy” có nghĩa là hở “càng nhiều càng tốt”, thì bây giờ, “hở một chút thôi” nhưng “tạo điểm nhấn” thì hiệu quả hơn nhiều.


... đến mặc quần shorts siêu ngắn để khoe đôi chân dài...Ảnh minh hoạ - 24h

“Không phải chỉ mặc áo dây quần shorts là có thể gọi là “sexy”, bạn phải biết cách gây sự chú ý và làm nổi bật những nơi cần “khoe”. Ví dụ, mang một sợi dây đeo cổ, mọi người chú ý tới mặt dây chuyền, sẽ “tình cờ zoom” bộ ngực, hoặc khi chụp hình thì đút tay vào túi quần shorts, mọi người sẽ thấy đôi chân...” - Butterfly (19 tuổi) cho biết. Cô bạn nói thêm: “Lúc trước, trào lưu khoe ngực nổi cộm. Giờ thì mọi người đã chuyển sang “khoe chân”. Không biết tiếp theo đó là khoe những gì nữa!”

Quả đúng như thế. Cư dân mạng một thời đã khá “ngán” trước những bộ ngực được “khoe” với đủ tư thế và na ná nhau, thì giờ teengirl đã “kín hơn” khi mặc áo sơ mi, áo thun, nhưng ngược lại, khoe chân dài... Thậm chí, có những chiếc quần shorts chỉ “dài” cỡ… 20cm! Dù chân ngắn cỡ nào thì mặc quần đó vào có cảm giác “chân dài hơn hẳn”!

Không phải teengirl nào cũng có thể “sexy”

Bởi vì phong cách này khá kén ngoại hình. Nếu bạn có vẻ ngoài không phù hợp và theo trào lưu vô tội vạ thì quả là bi kịch của thời trang. Kate (18 tuổi) bày tỏ: “Nhiều lúc ra đường, thấy có mấy bạn, chân vừa ngắn vừa to, mặc chiếc quần shorts chật đến mức “có ngấn”, vậy mà cứ cho rằng mình đẹp. Một số bạn còn nói “ra đường mặc quần shorts, khoe chân mới thấy tự tin” (?), mình thấy không có nét gì riêng cả”.

http://i68.photobucket.com/albums/i36/simsoclub/blogtintuc/tranghp_blogtintuc9.jpg

Hơn nữa, quần shorts không phù hợp trong những buổi tiệc trang trọng. Lần nọ, khi đi đám cưới chị họ, B.A (lớp 12 trường M) hồn nhiên diện chiếc quần shorts cực ngắn cùng chiếc áo sơmi mỏng tang, mặc cho ba mẹ phản đối kịch liệt! Không biết cô bạn có thấy “ổn” không, chứ người lớn nhìn B.A với ánh mắt ái ngại, còn bạn bè cùng trang lứa thì chỉ trỏ, bình phẩm, có bạn còn trề môi: “Làm như chân dài lắm vậy!”. Sau buổi đó, ba mẹ B.A đã “cấm hẳn” những bộ quần áo như vậy, và dọa sẽ “cắt viện trợ” nếu cô nàng tiếp tục ăn mặc không phù hợp như thế”...

Là người nổi tiếng những ca sĩ, diễn viên, hotgirl luôn phải thay đổi hình tượng để không bị chìm giữa một rừng “sao”. Họ là người của công chúng nên biết cách tạo ấn tượng để xây dựng hình ảnh. Còn nếu bạn là một teengirl bình thường, hãy là một “diva thời trang” bằng phong cách “made by me” của bạn. Là chính mình luôn tốt nhất bởi chưa hẳn những gì theo số đông đã là tốt, teengirl ạ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét