Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2009

Sốc vì "bao lực yêu" nơi công cộng

. Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2009

Không hề hiếm gặp cảnh những cặp đôi tuổi teen sẵn sàng dừng xe giữa phố để cãi vã nhau nảy lửa. Thậm chí, chàng chẳng ngại tát, đánh đấm người yêu ngay giữa phố.

Sốc vì "bao lực yêu" nơi công cộng
Chàng chẳng ngần ngại đánh vò đầu, đánh đập người yêu ngay giữa phố

Ra đường mới bạo hành!

Giữa trưa, trời nắng chang chang nhưng người dân 2 bên phố Hà Trung vẫn đổ xô ra đường để chứng kiến cảnh "ngoạn mục". Một cặp đôi tuổi teen vẫn mặc nguyên đồng phục đi trên con wave đỏ đang dừng xe giữa đường để giải quyết xung đột. Cậu con trai chỉ giữa mặt bạn gái, lớn tiếng chửi thề "M.. mày chứ, thích làm nhục bố à?". Cô nữ sinh chỉ kịp chống chế yếu ớt "Đâu..." thì nguyên nắm đấm đã kịp giáng vào đầu. Cô bạn tội nghiệp bật khóc, ngay lập tức "được" cả cú giật tóc lôi lên xe để "dạy dỗ tiếp". Đi cùng cặp đôi này là vài người bạn trên 2 chiếc xe khác, không một ai lao vào can hay bệnh vực. Nghe nói lý do cô bạn bị trận đòn giữa đường là vì "Dám vào quán điện tử lôi chồng về đi học thêm"!

Yêu và hành xử kiểu bạo lực với teen đã trở thành một khái niệm "bình thường", không quá hiếm. Thế nhưng, giờ đây các trận hành hạ nhau đã không còn trong phạm vi ở nhà, trong phòng hay một nơi riêng tư nào đó chỉ có 2 người. Có thể bắt gặp các trận "đòn yêu" ngay ngoài đường, chốn công cộng như rạp xem phim hay quán ăn, thậm chí ngay trước cổng trường. Trong ý nghĩ của nhiều chàng trai, chỉ có "dạy vợ" ngoài xã hội thì "nó mới sợ" và không bao giờ dám "bật" nữa. Và ở nơi công cộng, đánh người yêu cũng được hiểu như một kiểu "ra oai" hết sức quái gở.

Sau 1 năm yêu nhau, Thu mới phát hiện ra Nam, người yêu mình có tính vũ phu, gàn dở, lúc tức lên thường quên hết trời đất trăng sao mà chỉ nhăm nhe "tình yêu và cú đấm". Nhưng rất ít khi Nam đụng đến Thu khi đang ở nhà hay chỗ riêng tư, mà cậu thường "chọn" lúc Thu đang đi với bạn bè ở nơi đông người. Và chuyện "tẩn vợ" đã không dừng lại ở con số 2.

Một lần chưa xin phép "chồng" mà đã đi xem phim cùng bạn, Nam lồng lộn lên cho rằng "Mày chả coi tao ra cái gì, Thu ạ!". Nhận được lời đe dọa từ Nam, cô bạn hoảng hốt xin lỗi, giải thích, thậm chí đưa cả máy để bạn "xin phép" nhưng Nam vẫn im lặng. Vừa bước ra khỏi thang máy, Thu đã lạnh hết cả gáy khi thấy người yêu đứng đó, mặt hằm hằm.

Sốc vì "bao lực yêu" nơi công cộng, 8X + 9X, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Một thời yêu đương nồng thắm: Nay còn đâu?

Bước đến gần, việc đầu tiên thay màn "chào hỏi" là Nam mắm môi mắm lợi "Bốp, bốp!" 2 phát giữa mặt Thu. Giữa đám đông hiếu kỳ, cậu càng to mồm hơn. Xấu hổ, Thu chỉ biết đứng im chịu trận và bị Nam lôi về. Trên đường từ Vincom về Hàng Than là cả quá trình "diễn trò" bạo hành bằng chửi bới, mạt sát mà Nam cố tình nói thật to, khiến ai cũng phải quay sang nhìn.

Sắp bước vào năm học mới nhưng H. (sn1993) vẫn giam mình trong nhà vì xấu hổ, sợ đến trường thì chuyện cô bị người yêu đánh ngay ở cổng trường sẽ lại trở thành đề tài bàn tán "hot" nhất.

Vốn hiền lành ít nói nên trong tình yêu H thường hay nhường nhịn anh người yêu hơn cô 5 tuổi. Trong khi anh chàng này lại có "máu điên" trong người, nhất là mỗi lần say rượu thì hết đến kiếm chuyện gây sự lại gào khóc, quỳ trước cửa nhà H xin tha thứ. H vẫn cố chịu đựng vì tin rằng "Không có ai yêu mình hơn anh ý"!!

Sự tin tưởng mù quáng đã đem lại kết quả khủng khiếp cho H. Vào một chiều tháng 4, vì phải thi thử nên H tắt điện thoại. Không gọi được, anh bạn trai quý hóa lồng lộn lên tưởng H trốn học đi chơi với "zai". Rình suốt cả buổi chiều ở cổng trường, lại thêm tí rượu uống từ trưa nên máu nóng trong người anh này bốc lên phừng phừng. Tan học, vừa bước ra khỏi cổng trường, H đã bị người yêu giật tay, kéo xềnh xệch ra xe, rồi trước hàng trăm học sinh và giữa dòng người đông đúc trên phố, anh ta "tặng" H một cái tát nảy đom đóm, kèm theo vô số lời quát chửi gay gắt.

Các nàng cũng không hề "kém cạnh"!

Không chỉ con trai, mà các teen girl cũng có hành động thái quá với người yêu ở chỗ công cộng để thể hiện "bản lĩnh". Những cô nàng này thường có cá tính mạnh, thích "trên phân" kể cả với người yêu. Kiểu "yêu bạo lực" ngoài đường phố rất phản cảm, khi mà chính con gái lại là kẻ "cầm trịch".

Mới học lớp 11, nhưng P.L (ĐĐ) đã được các "đàn em" lớp 10 "kính nể" vì đầu gấu, chửi bậy như hát hay và cũng "có số có má" quanh trường. Thế nên khi yêu ai, L phải luôn thể hiện "bản lĩnh" để khỏi mất hình tượng. Khổ thân cho anh người yêu của L, hơn 2 tuổi mà ngày nào cũng bị ít nhất là "liên hoàn tát" chỉ vì L thích "dạy dỗ". Không ít lần đi ngoài đường, chỉ vì một câu nói khiến L không vừa ý là bạn trai cô lại phải tím mặt chịu cảnh "đỏ má bên phải, sưng má bên trái". Có lần, ghen với... chị họ người yêu mà L sẵn sàng cầm guốc đuổi theo anh chàng kia chạy dọc phố, đòi... giết!

Sốc vì "bao lực yêu" nơi công cộng, 8X + 9X, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Họ đã thành công với vai diễn của mình vì hầu hết người đi đường đều rất kinh ngạc, kèm theo sự bình phẩm "hết chỗ nói" và cả những tiếng cười diễu cợt...

Nhìn L là con gái mà hung hãn, luôn làm mất mặt người yêu thì ai cũng chướng tai gai mắt và thắc mắc không hiểu sao cậu kia vẫn chưa chịu chia tay L.

Đừng biến mình thành trò cười!

Những vụ chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân của các cặp đôi trên đường thường thu hút rất nhiều sự tò mò của người khác. Ai cũng muốn xem cái cảnh đáng lẽ chỉ "về nhà mới bảo nhau". Nhưng đáng xấu hổ hơn cả vẫn là 2 nhân vật chính, khi bỗng dưng họ biến mình thành "diễn viên" đường phố để thiên hạ dòm ngó, bình phẩm, thậm chí còn cười cợt.

Thực tế là sau khi đánh chửi bạn gái của mình, không những con trai không được khen là "có uy" hay "biết dạy" mà chỉ mang luôn cái tiếng hèn và cục cằn, thô lỗ. Còn các cô gái thì chỉ biết đắm chìm trong nỗi xấu hổ ê chề, chẳng dám vác mặt ra đường lần nữa. Thế nhưng chỉ cần vài lời xin lỗi ra vẻ chân thành là đâu lại vào đấy, và cảnh đáng buồn lại tiếp diễn ở những nơi công cộng khác, với những đám đông tò mò cùng nỗi xấu hổ ê chề khác.

Không biết đến bao giờ, các cặp đôi tuổi teen mới tìm cách kiềm chế được cảm xúc của mình, để khỏi biến mình thành trò cười chốn công cộng với vai diễn "bạo lực yêu"?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét