Thứ Hai, 14 tháng 9, 2009

"Chat sex "– nhu cầu thực tế?

. Thứ Hai, 14 tháng 9, 2009

Internet làm cả hành tinh nhỏ lại và blog làm thế giới của bản ngã to hơn lên. Chính trong thế giới này, người ta ao ước, khao khát nhiều hơn. Khi sống trong một xã hội mà cả thế giới là một mặt phẳng thì người ta lại suy tư và cảm nhận tình cảm của mình ở trong nhiều mặt phẳng: tốt – xấu, nhục dục – lý trí, thèm khát bản năng - đạo đức, định kiến… Đôi lúc, người ta không xác định được thế giới nào là quan trọng không biết điều gì là tốt nhất cho chính mình

Tình ảo – cảm giác thực

Hồng Bích là tùy viên của một Đại sứ quán. Ở cô hội đủ cả nhan sắc, trí tuệ và sự tươi trẻ.

Cô có gia đình và cô con gái 5 tuổi, chồng cô là một doanh nhân khá thành công. Hôn nhân của cô phẳng lặng, nhiều hoa, các buổi đi xem phim, hòa nhạc và những cuộc trò chuyện đúng mực. Đời sống tình dục của cô cũng đúng theo công thức “mở bài, thân bài, kết luận”. Nhưng chồng cô không bao giờ hỏi cô muốn gì, anh quá tự tin về vốn kiến thức 5 năm học ở bên Tây, nên chắc chắn rằng với kỹ thuật cao như thế, vợ sẽ không có gì phải phàn nàn.

Trong khi đó, cô không thể chia sẻ những suy nghĩ, ham muốn bình thường của mình với chồng. Sự tôn trọng, mực thước, lịch sự của anh khiến cô không thể thốt ra những điều quá tầm thường như vậy. Cô vẫn nở nụ cười duyên dáng, cảm ơn chồng va fkhoong quên một nụ hôn âu yếm lên má chồng mỗi khi rời cuộc vui. Nhưng vốn là dân đọc sách, cô nhận ra mình không hề có những cảm giác phấn khích khi được yêu như trong tiểu thuyết. Cô luôn thấy mình như một người hụt hơi, luôn bước đi chênh vênh buồn bực.

Giống như nhiều bạn trẻ năng động, “người” mà cô gắng bó và dành nhiều thời gian trong ngày nhất chính là máy tính. Bàn phím, internet và những khát khao. Điều đó dẫn có đến với một người bạn ảo. Người mà cô trò chuyện tâm đầu ý hợp, tâm sự luyên thuyên đủ chuyện. Rồi đề cập thẳng đến tình dục. Từ cảm giác, cảm xúc đến cách thức, mùi vị, màu sắc. Và cả hai đều thấy bị kích thích khi chat như vậy (chat sex). Nhưng chat mãi, hai người vẫn không dám biến ảo thành thật. Cô cũng hỏi tại sao? Bởi khi chat sex, dùng hết trí tưởng tượng, hết vốn ngôn ngữ để miêu tả về sex, đã chạm tới nhau đến tận cùng trong tưởng tượng và tất nhiên phải tin cậy tuyệt đối mới dám thổ lộ bản năng như vậy. Nhưng thực thế không thể phủ nhận, dù tràn đầy cảm xúc đến đâu thì tình ái ảo vẫn không thể biến thành thật được.

Tình yêu vốn có một chút lãng mạn, ảo tưởng, hiểu ở một khía cạnh nào đó, là không thật. Chính sự “không thật” trong tình yêu khiến cho internet trở thành mảnh đất màu mỡ cho các chuyện tình ảo đâm chồi nảy lộc. Cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi cái thế giới không tồn tại ấy lại có hấp lực mạnh mẽ đến vậy. Bởi vì có thể ẩn danh, người ta không còn bị chi phối bởi bất cứ thực tại nào. Nhưng không phải ai cũng có đủ can đảm để offline, biến ảo thành thật. Giống như Hồng Bích. Cô quá rành rẽ những cạm bẫy trên internet, về những điều không thực của thế giới ảo. Làm sao dám chắc khi cô gặp gỡ, cô có thích anh ta hay không, có thực được như ảo?

“Chat sex” – nhu cầu được thổ lộ

Trong thế giới ảo, có nhiều loại người tìm tới nhau để chat sex nhằm thỏa mãn nhu cầu bản thân, mục đích, giới hạn cũng khác nhau.

Những người mà tôi đề cập đến trong bài là những người mượn chat sex để phơi bày những ẩn ức tình dục của họ, những người không được thỏa mãn ngoài đời thực. Đa số họ là người có học vấn cao, có tâm hồn và cảm thấy bị tách biệt và khó chia sẻ cảm xúc thậm chí với cả bạn đời (bạn tình) của mình. Họ dùng net, dùng ngôn ngữ và trí tưởng tượng để mơ ước tới một biểu tượng tình dục mà họ mong muốn. Họ dựng lên một mẫu người, một cách thức, màu sắc, mùi vị riêng biệt, để thỏa mãn họ.

Người ta có thể cởi bỏ tất cả những rào cản về văn hóa, những định kiến, khắt khe về tình dục, những điều khó nói để chạm tới điều người ta mong muốn nhất. Không nhìn thấy nhau, người ta chỉ có thể miêu tả về nhau và miêu tả những ham muốn bằng các con chữ. Chính vì thế, thế giới tình dục của họ không còn dung tục mà bùng nổ giống như pháo hoa, với nhiều cảm xúc mãnh liệt.

Họ có sợ bị đánh giá về đạo đức, về sự quá lẳng lơ thậm chí “bệnh hoạn” không ư? Nếu cảm thấy bị đe dọa, họ tắt bàn phím, vậy là thế giới thực không có gì thay đổi, vẫn ngay ngắn và đúng mực. Internet giúp họ giải quyết hết mọi rắc rối và nỗi nghi ngại trong cuộc sống, đồng thời ru ngủ họ trong niềm hy vọng, mong đợi và thỏa mãn những khao khát. Vì ẩn danh, người ta luôn tự hỏi “ai là ai” và bản thân mỗi người có thể tự trả lời “Tôi là chính mình” và “Tôi là tất cả”. Người ta sống trong huyễn hoặc về một cuộc sống mà người ta có thể chạm tới mọi ngóc ngách sâu kín nhất của tâm hồn, của trí tuệ, của bản thân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét