Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

Những khách sạn đặc biệt trên thế giới

. Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

Dưới đây là 9 khách sạn với những đặc điểm lập kỷ lục thế giới như khách sạn xa hoa nhất, lâu đời nhất, cao nhất, rộng nhất...

1. Khách sạn được đầu tư cao nhất

Khách sạn Emirates Palace ở Abu Dhabi.

Lâu đài Các tiểu vương quốc Ảrập (Emirates Palace) có chi phí xây dựng lên tới hơn 3 tỷ USD, vào năm 2005. Công trình này được dát vàng, bạc, đá cẩm thạch và có thêm những cây đèn treo bằng pha lê Swarovski. Nơi đây có 70 sân bóng đá, bãi biển riêng dài 1,3 km và một bến du thuyền.

2. Khách sạn rộng nhất thế giới

Khách sạn kèm sòng bạc Palazzo ở Las Vegas, Mỹ, có 8.108 phòng và giống như một thành phố thu nhỏ, với nhiều nhà hàng, cửa hàng mua sắm và những sòng bạc.

3. Khách sạn cao nhất thế giới

Công trình Burj Al Arba ở Dubai có độ cao 321m. Khách sạn được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo, cách bờ 280m và có những dịch vụ như hạm đội Rolls Royce và sân bay cho trực thăng hạ cánh, khiến nó trở thành một trong những khách sạn xa hoa nhất thế giới. Giá mỗi phòng khoảng 15.000 USD một đêm. Đến cuối năm nay, khách sạn này sẽ bị công trình Rose Tower vượt mặt về độ cao.

4. Phòng khách sạn đắt nhất thế giới

Đó là Villa Royal tại resort rộng lớn Lagonissi ở Athens, Hy Lạp. Mỗi phòng có giá 50.000 USD một đêm. Các phòng có cửa sổ hướng ra biển Aegean thơ mộng, có một khoảng hiên riêng và những phòng tắm bằng đá cẩm thạch.

5. Khách sạn nằm ở nơi cao nhất thế giới

Khách sạn Everest View ở Nepal nằm trên ngọn núi cao nhất thế giới. Nó có độ cao 3.880m so với mực nước biển và có tầm nhìn kỳ vĩ hướng thẳng ra đỉnh núi Everest.

6. Khách sạn cao nhất thế giới (tầng cao)

Khách sạn Park Hyatt ở Thượng Hải, Trung Quốc, chiếm giữ các tầng 79 đến 93 của Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải.

7. Khách sạn thân thiện với môi trường nhất

Đó là spa và nhà nghỉ sinh thái Daintree nằm ở Queensland, Australia. Nó nằm trong rừng nhiệt đới già nhất trái đất, gồm 15 villa. Nơi đây từng được vinh danh là nhà nghỉ sinh thái dẫn đầu thế giới, vào năm 2007. Khách du lịch có thể tới đây thư giãn dưới năng lượng mặt trời, ánh sáng năng lượng thấp và một trang trại hữu cơ.

8. Khách sạn lạnh nhất thế giới

Khách sạn băng (Icehotel) ở Jukkasjarvi, Thụy Điển với các phòng được xây dựng hoàn toàn bằng băng và tuyết. Nơi đây còn có một nhà thờ nhỏ bằng băng, dành cho những ai muốn làm lễ cưới trong giá lạnh.

9. Khách sạn cũ nhất thế giới

Khách sạn Hoshi Ryokan ở Komatsu, Nhật Bản mở cửa hơn 1.300 năm, từ năm 718. Nó được điều hành bởi cùng một gia đình, trải qua 46 thế hệ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét