Thứ Tư, 9 tháng 9, 2009

Những biển số xe nào được "săn" bằng... mọi giá?

. Thứ Tư, 9 tháng 9, 2009

ối với dân làm ăn, các biển đẹp như "lộc phát, phát lộc" - 6886, "tài phát, phát tài" – 3883 được quý như vàng, “mãi phát mãi phát” - 2882, 3883 “tài phát phát tài”. “Có được những biển đẹp đó thì cũng coi như… vô đối”.




“Luận” về biển xe đẹp

Võ - năm nay ngót nghét 50 tuổi, ra Hà Nội từ năm 18 tuổi, từng bươn chải đủ nghề để sống, từ buôn bán ở chợ trời phố Huế đến việc môi giới nhà đất.



Sau bao nhiêu năm quăng quật, đến giờ mánh lới làm "cò" của Võ được liệt vào bậc “thượng thừa”. Sau nhiều năm thử nghiệm, Võ “chốt” cho mình việc chính là cò biển đẹp và chạy điểm vào đại học.





Theo Võ, tâm lý người mua xe 100 người thì…99,9 người là thích biển đẹp.

Tỏ ra là người lịch duyệt, Võ thao thao: Trước đây, biển số 9 nút (tổng 4 số cộng lại bằng 9) mới là biết chơi biển. Nhưng bây giờ mốt đấy ra đường mà “diễn” thì mấy đứa choai choai vắt mũi chưa sạch nó cười cho thối mũi.







Xe siêu sang Rolls Royce Phantom cùng biển khủng 99K 9999 của một đại gia Bắc Ninh. (Ảnh: Khánh Hoà)
“Bây giờ thì mốt chơi biển đẹp của mình đang lây lan từ quan niệm của người Trung Quốc, tức là biển đẹp phải có số 6 (lục, phát âm nghe giống với lộc) và 8 (bát, đọc nghe giống với phát). Biển đẹp phải có số 6, 3 là tài... thì mới gọi là dân biết chơi”, Võ nói.






Còn nếu xếp theo đẳng cấp thứ tự từ cao xuống thấp thì đứng thứ nhất là tứ quý 8 "phát, phát, phát, phát", nhì là tứ quý 9 và “huy chương đồng” là tứ quý 6.

Còn đối với dân làm ăn, các biển đẹp như "lộc phát, phát lộc" - 6886, "tài phát, phát tài" – 3883 được quý như vàng, “mãi phát mãi phát” – 2882, 3883 “tài phát phát tài”. “Có được những biển đẹp đó thì cũng coi như… vô đối”, Võ tỏ ra lịch duyệt.

Sau đó “đàn em” của các “siêu biển” trên là biển gánh. Đó không phải là biển gọi được tên nhưng lại dễ nhớ như 4334, 1221, ...





Theo Võ, bây giờ người chơi xe ngoài dân làm ăn thì còn các “cậu ấm, cô chiêu” thừa tiền không biết làm gì, những đối tượng này thì lại phải có “triết lý” khác.

Những loại biển độc đáo kiểu không giống ai, theo Võ có thể kể đến là 1102 (có một không hai), tiến dần đều 3456 hoặc 5678, biển đọc lên dễ nhớ kiểu 9436 (9 nhân 4 bằng 36) hay đẹp hơn là 6848 (6 nhân 8 bằng 48). “Những loại biển này nếu gặp đúng khách cần mà kiếm được có khi đút túi cả chục ngàn đô chứ chẳng chơi”, Võ tiết lộ.

Những số biển khiến dân xe... khiếp vía






“Ngoài ra, làm cái nghề này cũng phải biết tâm lý của khách. Đa số dân ta kỵ con số 4 (4 là tứ, đọc nghe giống tử), dân làm ăn thì tránh biển số 78 (thất bát). Còn nếu biển không đẹp thì chí ít cũng phải né tổng các số là… 1 tịt và nhất thiết 3 số cuối phải là số tiến.






Chuyện phong tục từng vùng miền cũng phải biết để mà lựa, tôi đã từng gặp một ông giám đốc tổng công ty xây dựng trong miền Trung ra cứ nằng nặc kiếm cho biển số Hà Nội thật đẹp nhưng phải chừa số... 8”, Võ nói tiếp.

“Biển đẹp mà không có ông số 8 ghép vào thì coi vứt đi, thế nhưng sau khi xin ý kiến của các “đồng môn khác” tận trong Khánh Hoà thì hoá ra người miền Trung rất kỵ con số 8 là dễ bị công an còng. Biết thóp tay này sau khi kiếm được 2000 USD từ biển 7667, mình còn được bo thêm cho 20 triệu vì làm… đúng ý”, Võ khoe.

Theo giới cò xe, ngoài thất bát hay tổng 1 tịt thì biển "49 chưa qua, 53 lại tới" (4953) cũng liệt vào hàng top của sự… xui xẻo.






Ngoài ra còn một loại biển tứ quý mà dân sành chơi (dùng chữ hơi ngoa) “phỉ nhổ” vào là tứ quý 1 hay tứ quý 4 vì nó là con đường dẫn đến cửa… tử.

Như để chứng minh những gì mình nói, Võ còn đưa hẳn một quyển sổ in phô tô “tư vấn” hàng loạt ý nghĩa các biển xe để dân chơi thứ thiệt có thể chọn như: Nếu muốn an toàn khi đi xe thì nên chọn 2205 (mãi mãi không… ngủ), hoặc 0404 (không chết không chết), 1204 (Một hai không chết = nhất quyết không chết), 2204 (mãi mãi bất tử)…

Còn muốn trường sinh bất lão thì đi xe biển tứ quý 9999, tiếng Trung Quốc số 9 đồng âm với từ “trường thọ và may mắn” tuy nhiên về đến Việt Nam được luận là: Cửu là 9, tứ cửu là cứu tử, nghĩa là gắn biển lên thì đi va đập thoải mái mà không bị xây xước đến cái… móng tay.





Muốn làm ăn tốt thì chọn biển 6422 “lộc đến nhà bác rồi nằm chết ở đó luôn mãi mãi”, 6363 “lộc tài lộc tài”, 4078 “bốn mùa không thất bát”, 1655 “có lộc nằm hưởng”…

“Biển đẹp, đặc biệt là biển tứ quý, lộc phát, phát lộc hầu hết là biển quan hệ, biển tặng, biếu nhau. Cả nghìn số, mới có một số, tìm được nó cũng khó như mò kim đáy bể", Võ chốt lại sau khi hạ hồi giải mã.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét