Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2009

Ly "cốc" - Miss teen "lạ"

. Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2009

Giữa một rừng Miss teen tóc dài thật điệu năm nay, Ly "cốc" nổi bật vì mái tóc tém con trai, phong cách tomboy chẳng đụng hàng. Cô bạn cũng vừa có tên trong Top 20 Miss teen đấy.


Sở hữu chiều cao 1m65 mặc dù mới 16 tuổi, nụ cười duyên với chiếc răng khểnh, mái tóc ngắn theo phong cách tomboy và xì tai ăn mặc giản dị mà cá tính; cô nàng Ly Cốc xuất hiện khá ấn tượng và gây sự chú ý khi "đánh bại" cả 1 "rừng" các teengirl yểu điệu áo váy với tóc dài, để lọt vào chung kết Miss Teen 2009.

Profile:

- Tên thật: Hoàng Khánh Ly

- Biệt danh: Ly Cốc

- Sinh năm: 1993

- Cao: 1m65, nặng: 48kg

- Hiện đang là học sinh trường Việt Úc, Hà Nội

- Teen model cho 1 số tạp chí tạp chí tuổi teen. Ly Cốc cũng vừa lọt vào chung kết Top 20 Miss Teen 2009.

- Sở thích: Shopping (con gái mà!), tham gia hoạt động xã hội, nghe nhạc & xem fim hoạt hình.




Chào Ly Cốc, cảm xúc của bạn thế nào khi biết mình lọt vào chung kết Miss Teen? Bạn có đoán trước được điều này?

- Lúc vừa biết tin là mình đã chạy ngay đi báo cho cả nhà, rồi gọi điện cho cô bạn thân, thực sự mình rất vui và hạnh phúc. Mặc dù, mình khá tự tin nhưng vẫn cảm thấy có chút bất ngờ khi được lọt vào Top 20.

Lý do gì khiến bạn quyết định tham gia cuộc thi Miss Teen năm nay?

- Mình luôn muốn được tham gia một cuộc thi nào đó để khẳng định bản thân và làm bố mẹ tự hào. Mình nghĩ là tuổi trẻ thì không nên "ì" mà phải sống hết mình để sau này không phải cảm thấy nuối tiếc. Chính vì vậy khi được biết đến Cuộc thi Miss Teen qua một người bạn là mình đăng kí luôn, không chút do dự. (Cười)

Không sở hữu một gương mặt quá xinh đẹp hay gây choáng ngợp với người đối diện nhưng lại gây ấn tượng bởi bản lĩnh và sự thông minh khi thể hiện ở phần thi ứng xử . Ly có nghĩ rằng chính điều đó đã thuyết phục được ban giám khảo và giúp bạn có 1 suất vào đêm chung kết?

- Sau cuộc thi mình được biết là cũng có rất nhiều thí sinh thể hiện tốt ở phần thi ứng xử. Thêm vào đó, phần thi tài năng cũng có rất nhiều bạn nổi bật nên mình nghĩ ban giám khảo đã phải rất khó khăn và cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố để chọn ra 20 người xứng đáng nhất vào đêm chung kết.

Trong đêm chung kết sắp tới, Ly Cốc sẽ phải "chạm trán" với rất nhiều "đối thủ" đáng gờm, đặc biệt trong số đó là Lee Balan, Hoài Anh Mango & Huyền Lizzie - những hotgirl Hà Nội đã rất nổi từ trước đó. Bạn cảm nhận thế nào về những "đối thủ" này?

- Ly đã biết trong cuộc thi lần này có rất nhiều hot girl tham gia. Tuy nhiên ở vòng Top 100, mình chỉ mới có dịp được xem phần biểu diễn năng khiếu của chị Lee Balan và chị Huyền Lizzie. Ly thấy chị Lee Balan rất nổi bật và tự tin còn chị Huyền Lizzie thì vô cùng dễ thương, mặc dù hôm đó chị ấy khá giản dị trong trang phục áo dài trắng nhưng lại rất phù hợp với bài hát mà chị ý thể hiện. Còn chị Hoài Anh Mango thì Ly chưa có dịp "chạm trán" nên cũng không dám nói "liều". (Cười!)

Mới 16 tuổi nhưng Ly đã có chiều cao 1m65 khiến nhiều người phải ghen tị và một thân hình rất chuẩn, chắc hẳn bạn phải có chế độ dinh dưỡng và luyện tập rất gắt gao?

- Cũng chẳng có chế độ dinh dưỡng gì cả đâu. Mình rất yêu thể thao và chăm tập thể dục. Mình thường đi bơi vào các ngày cuối tuần, ngày thường không có thơi gian đi bơi thì mình thường tập thể dục mỗi ngày một chút và cố giữ cho đều đặn. Nếu không giữ được đều đặn thì việc tập luyện sẽ phản tác dụng đối với cơ thể bạn. Có lẽ vì vậy mà sức khỏe của mình rất tốt!

Ly có năng khiếu gì đặc biệt không? Bạn đã tham gia những hoạt động nào rồi?

- Cấp 2 mình thường tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường, tham gia đội múa và đội kịch. Trong thời gian đấy thì mình cũng tham gia học một lớp MC và từ đó mình đã phát hiện ra MC cũng là một niềm đam mê lớn của mình. Và trong tương lai, nếu có thời gian và cơ hội mình cũng muốn thử sức ở công việc này. Lên cấp 3 thì mình có cơ hội tham gia nhiều hoạt động hơn như làm phát thanh viên cho chương trình radio hàng tuần của trường. Gần đây mình có cơ hội thử sức trong một lĩnh vực mới là làm người mẫu ảnh.

Còn mình nghĩ có lẽ năng khiếu đặc biệt của mình là khả năng giao tiếp (cười!). Từ nhỏ mình đã nói liên mồm nên mọi người thường bảo mình như con vẹt.

Được biết Ly học rất siêu, lại năng nổ trong các hoạt động xã hội và còn đi làm thêm từ rất sớm. Vậy việc quyết định tham gia Miss Teen 2009, bạn có nhận được sự ủng hộ từ phía phụ huynh?

- Mình luôn đặt việc học lên hàng đầu và luôn cố gắng hết mức có thể để đạt thành tích cao nhất. Vì vậy kết quả học tập của mình cũng không đến nỗi thôi, không dám "siêu" đâu (cười lớn!) và chính điều đó đã tạo dựng được lòng tin để bố mẹ đồng ý cho mình tham gia các hoạt động khác. Khi quyết định tham gia Miss Teen 2009, mình nói ngay với mẹ. Mẹ mình rất vui và ủng hộ ngay.

Tại sao biệt danh của bạn lại là Ly Cốc?

- Đơn giản là vì từ hồi còn bé xíu ở nhà mọi người hay gọi mình là "cốc" thay vì là "ly". Mình thấy cái nick đó cũng hay hay mà lại "thuần Việt" nên mình lấy luôn nickname là Ly Cốc.

Ly có thể bật mí một chút về chuyện tình cảm không? Về mẫu người mà bạn quan tâm?

- Hiện tại mình chưa có suy nghĩ về chuyện tình cảm, mình mới có 16 tuổi mà nên có rất nhiều việc quan trọng đang chờ mình ở phía trước. Tuy nhiên không thể nói trước được điều gì cả. Về mẫu người mà mình thích thì thực sự mình cũng chưa nghĩ đến lắm. Có lẽ là một người vui tính, nhiệt tình, năng động, bản lĩnh, quan tâm đến mình và xuất hiện đúng lúc khi mình cần.

Đa phần các thí sinh khác đều yểu điệu thục nữ với tóc dài, váy dễ thương điệu đà thì Ly khác biệt hẳn với mái tóc ngắn tinh nghịch và phong cách tomboy cực kỳ cá tính. Đây có phải là hình tượng mà bạn muốn đem đến cuộc thi Miss Teen 2009?

- Mình chưa hề có ý định tạo ra hình tượng nào cả. Mình thường chọn sơ mi và quần sooc vì nó làm cho mình cảm thấy tự tin và thoải mái, đó cũng chính là phong cách thường ngày của mình. Tuy nhiên là con gái mình cũng rất thích váy gấm điệu đà, thế nên sẽ có lúc nào đấy bạn sẽ thấy Ly Cốc xuất hiện với hình ảnh nhẹ nhàng nữ tính.

Ly Cốc nghĩ sao về lời nhận xét: "Nhan sắc teen - ngoại hình tỷ lệ nghịch hiểu biết"?

- Mình thừa nhận là do việc quá tập trung cho vẻ bề ngoài, nhiều teen đã quên mất hoặc sao lãng việc trau dồi kiến thức bên trong nhưng không phải ai cũng như vậy, vẫn có nhiều teen vừa xinh đẹp, vừa học giỏi lại vừa tài năng như chị Midu chẳng hạn. Thế nên lời nhận xét trên, mình nghĩ là có phần hơi phiến diện.

Trong phần thi chung kết khu vực vừa qua, rất nhiều thí sinh đã "im lặng" hay "cười trừ" khi giám khảo hỏi về điều quan trọng nhất trong cuộc sống của mình. Vậy với Ly Cốc, điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn?

- Thật khó để trả lời nếu giữa cuộc thi với tâm trạng hồi hộp mà các thí sinh lại nhận được những câu hỏi như thế này. Uhm... Ly luôn nghĩ thực hiện được ước mơ là điều quan trọng nhất, nhưng nếu không có gia đình, bạn bè bên cạnh thì mình sẽ chả làm được việc gì, nên có lẽ với Ly, điều quan trọng nhất là làm thế nào để luôn sống có ý nghĩa.

Cảm ơn về cuộc trò chuyện và chúc Ly Cốc sẽ gặp nhiều may mắn trong đêm chung kết Miss Teen sắp tới!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét