Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Khi Scandal bị "đổ lên đầu" teen girl

. Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009


Show hàng, khoe của là những scandal mà teen girl bây giờ hay bị “dính” nhất. Nhiều khi, đó là những chuyện “tai bay vạ gió” mà họ không thể ngờ nó sẽ xảy ra.

Hot girl “khoe của”

Nhận diện: Bạn lỡ may chụp ảnh mình trong một bối cảnh sang trọng một chút, với một chiếc ô tô đắt tiền, mặc những bộ quần áo đồ hiệu, đi đôi giày hiệu hay một chiếc túi LV… Ít hôm sau, hình ảnh của bạn chễm chệ trên mạng trong “tiếng tăm” của một cô nàng chỉ hám khoe của. Mà có khi để có được chỗ của đó, cô ta phải “săn” được cả đại gia (nhất là cô ta có ngoại hình xinh xắn một chút).

M. (sinh năm 1987) là một hot girl rất nổi trong Sài Gòn. Cô nổi tiếng vì xinh, nhà khá giả, và nhất là vì cô yêu một thiếu gia giàu có ở đất Sài Thành. Mọi chuyện chỉ có thế. M. không hoạt động nghệ thuật, cũng không ăn chơi trác táng gì. Thậm chí, bạn bè cô nhận xét, M dễ chịu, hòa đồng và rất ghét khoe khoang.

Giống như nhiều cô gái trẻ khác, M thích chụp ảnh. Những lúc đi du lịch, đi ăn uống, chơi bời chỗ này chỗ kia, M. hay chụp hình và về mang up lên blog.


Hiyosho cũng là “nạn nhân” của scandal show hàng

Nhưng cái sự việc tưởng chừng vô hại kia lại mang lại hậu quả nặng nề

cho M. Một thời gian ngắn sau, M. giật mình khi nhận được những đường link liên tiếp bạn bè gửi cho cô. Trên những trang web, forum hy blog đó, đăng tải tràn ngập hình ảnh của M., dĩ nhiên là có thêm vô số những lời bình luận đầy ác ý – nào là hot girl khoe của, “săn” được đại gia nên có tiền xài đồ hiệu, đi chơi, ăn uống hạng sang. Rồi nào là chẳng có việc gì làm nên suốt ngày chỉ lo khoe ô tô, khoe túi hiệu, khoe quần áo…

M. đã được nổi tiếng theo cách cô không hề mong muốn. Sợ hãi trước những điều tiếng không dưng mà có, sau này dù có chụp nhiều ảnh đến mấy, M. cũng không bao giờ dám post ảnh lên blog. Bạn bè đi chơi, chụp ảnh cùng mà có mặt của M, cô cũng năn nỉ bạn để dừng post những tấm hình có mặt mình lên. Tới một số nơi, bị người ta nhận ra, chỉ trỏ bình phẩm, M thấy hết sức không thoải mái.

Hot girl “show hàng”

Nhận diện: Bạn có những bức hình gợi cảm, sexy post lên blog của mình. Bạn nghĩ đó là điều bình thường hay chỉ đơn giản là thể hiện vẻ đẹp ngoại hình một chút. Nhưng chỉ ít hôm sau, bạn trở thành một cô gái lẳng lơ, đú đởn, thích show hàng trên một forum hay blog nào đó.


Kiểu scandal này có lẽ dễ rơi vào đầu các cô gái nhất. Vì ngày càng có nhiều bạn gái có tư tưởng cởi mở và thoáng hơn trong việc chụp ảnh, hay thể hiện vẻ đẹp hình thể. Hoặc đó là những bộ ảnh thời trang mà bạn là người mẫu. Sau đó, bạn vô tư post lên blog của mình vì thấy “đẹp”, vì “thích” mà không hề nghĩ rằng, trong tay của những kẻ thích săn chuyện giật gân, thì những hình ảnh hay thông tin về bạn trở thành miếng mồi béo bở.

Scandal “đọ vòng 1” với Thủy Top đã kéo vào đó rất nhiều những bạn nữ sinh trong những trang phục mát mẻ, gợi cảm, để lộ vòng 1 đầy đặn. Có thể trong số họ, chẳng ai có ý định “ăn theo” Thủy Top. Có thể trong số họ, có những bạn chẳng để ý Thủy Top là ai. Nhưng một khi những bức ảnh “hot” đó bị “thó” và gán thêm cái chủ đề giật gân câu khách, thì các bạn đã bị xếp chung vào hàng những cô gái “lắm chiêu”, hết trò để khoe nên chuyển sang “đọ ngực”.


T. B (với bộ ảnh chụp quảng cáo) hay cô bé có nickname Hiyosho (bị gán cho là “đối thủ của Thủy Top)… đã đều bị scandal kiểu “show hàng” này rơi vào đầu.

Thích dính với người nổi tiếng

Nhận diện: Bạn chơi thân với một số Sao trong làng giải trí. Trên blog của mình, đôi khi bạn post những bức ảnh chụp chung với sao này sao kia, kể chuyện đi chơi cùng Bảo Thy, Wanbi hay anh Lam Trường, chị Mỹ Tâm gì đó…

Một đồn mười, mười đồn trăm, hôm sau người ta xì xào bàn tán về bạn “Con bé đó thấy người sang bắt quàng làm họ, cứ tỏ ra quen với mấy người nổi tiếng để được thơm lây, để được nổi theo ấy mà. Có mà nổi lềnh phềnh”.


Một cô bạn tuổi teen đã từng bị “gán” cho mác hot girl khoe của

A. (16 tuổi) là một cô bé khá giỏi design, lại có nhiều bạn bè. Người này, người kia giới thiệu, A. có design ảnh, theme blog cho một số Sao trong lĩnh vực giải trí. Vốn dễ thương, nói chuyện khéo léo nên A được các anh chị ca sĩ, diễn viên rất quý, lâu dần thì trở thành bạn. Thi thoảng lại rủ nhau cùng đi chơi, đi ăn, chụp hình. A. up ảnh lên blog và kể kèm những câu chuyện vui vui.

Chỉ thế thôi, mà vào miệng những kẻ thích “buôn dưa, đặt điều”, A. trở thành một kẻ chuyên “bám đuôi” các Sao nổi tiếng chẳng kể thân sơ, cốt sao để chụp được vài tấm hình, có được vài câu chuyện linh tinh về để cho lên blog.

A. buồn buồn kể: “Nhiều bạn trong trường đọc qua blog mình rồi nói về mình như kiểu là mình thích khoe khoang, chảnh chọe, chỉ thích chơi với những người nổi tiếng ấy. Họ nói xấu mình sau lưng, thi thoảng nghe thấy, buồn lắm. Đôi lúc đi chơi về, có ảnh đẹp, mà post lên blog cũng ngần ngại.”

Nguyên nhân chính để dẫn đến những scandal “tai bay vạ gió” này là nhờ sự “thổi phồng” quá mức của cộng đồng mạng (nhỏ thì là cộng đồng của những người sống xung quanh bạn, lớn hơn thì là chủ nhân hay thành viên của những blog, forum thích moi chuyện giật gân). Nhưng đôi khi, cũng là do sự thiếu cẩn trọng của bạn đối với những hình ảnh và thông tin của cá nhân mình.


Vì thế, nếu có thể, bạn hãy chủ động “phòng tránh”, đừng để những hình ảnh thông tin nhạy cảm của mình có thể rơi vào tay những kẻ nhiều chuyển. Một khi nó đã bị phát tán đi, sẽ rất khó để bạn có thể thanh minh, đính chính, cho dù là bạn không như thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét