Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2009

Khi phụ nữ đợi để... ngoại tình

. Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2009

Vội vàng khi lựa chọn bạn đời, thích thể hiện cá tính khi yêu... nhiều phụ nữ nhanh chóng chán chường khi chung sống với những ông chồng nhu nhược, yếu đuối.

http://www.cute-japan-girl.info/wp-content/uploads/2009/08/yikie-kawamura-take-off-pant-09-400x600.jpg

Chán chồng nhưng họ vẫn e ngại chưa dám bước chân vào ngưỡng cửa ngoại tình. Những phụ nữ này chỉ còn chờ một người đàn ông khác ngỏ ý là họ có thể sẵn sàng... dứt áo ra đi.

Yêu vì... ích kỷ

Ngày Thi đưa Long về nhà giới thiệu là người yêu, bố Thi buồn lắm. Đàn ông với nhau nhìn qua chàng rể tương lai, ông đã biết anh ta là người thế nào. Long cao to, tương đối đẹp trai. Chỉ có điều ngồi nói chuyện, anh ta hầu như chỉ có mỗi hai từ "vâng" và "dạ". Hơn nữa, Long lại chỉ vừa bằng tuổi Thi.

Bố Thi sinh được hai cô con gái. Ước muốn có một đứa con trai nhưng trời chẳng chiều người, bao nhiêu tâm huyết hoài bão ông truyền cả cho hai cô con gái. Chị em Thi lớn lên tính tình quyết đoán như đàn ông. Nhưng phụ nữ vẫn cứ là phụ nữ, khi thành thiếu nữ chị em Thi vẫn để tóc dài, thích thời trang ca nhạc và mua sắm. Cái tính mạnh mẽ quyết đoán của chị em Thi bây giờ chỉ còn là tính đành hanh thích bắt nạt bố mẹ và sau là người yêu.

Yêu nhau chưa được nửa năm, gặp chuyện không vừa ý, Thi mắng Long xa xả. Có lần Long mang tặng người yêu bộ áo dài. Lúc cãi nhau, Thi cầm bộ quần áo ném về phía người yêu. Hai cái ống quần quấn quanh cổ Long bay phấp phới. Cứ khi nào Thi nổi giận mắng mỏ Long thì cả nhà cô lại phải đứng ra bên vực anh chàng tội nghiệp. Thi thì lấy thế làm tự hào.

Giữa lúc những người con gái khác chiều người yêu, Thi thì ngược lại, quát nạt người yêu như quát trẻ con. Cô đắc chí cho rằng mình xinh đẹp thông minh nên đáng được chiều chuộng chăm chút và người yêu của cô đương nhiên phải biết tuân lệnh. Thi luôn chế nhạo bạn bè khi thấy họ tỏ ra nể nang nghe lời người yêu. Cô bảo việc gì phải chiều họ, mình mà chiều, sau này họ được thể bắt nạt mình. Bất cứ việc gì, Thi tự mình quyết định, Long chỉ việc thi hành.

Hiên quyết định yêu Lâm chỉ vì anh ta là người theo đuổi cô lâu nhất và chiều chuộng cô hơn. Hiên là con út trong nhà nên cô lớn lên trong sự chiều chuộng của cả bố lẫn mẹ. Bố cô là một quân nhân mất nhiều năm tháng trong quân đội xa nhà nên dồn hết tình cảm cho cô con gái út. Mọi thứ trong nhà Hiên bao giờ cũng là người được hưởng nhiều nhất. Lâu dần, Hiên trở thành một cô gái bướng bỉnh. Lớn lên, Hiên lại là người có chút nhan sắc nên cô luôn đòi hỏi người khác phải nâng niu chiều chuộng mình. Từ ngày học cấp ba, không ít bạn trai ngưỡng mộ Hiên. Có điều chỉ gần cô vài ngày là các chàng chạy mất dép. Không ai chịu nổi tính tự cao tự đại đến mức kênh kiệu của cô.

Cuối cùng Lâm là người được chấp nhận chỉ vì anh ta đeo đẳng theo Hiên suốt ba năm trời. Lâm cao lớn, khá đẹp trai, bố mẹ đều là giảng viên đại học. Lớn lên trong sự bao bọc của cha mẹ, Lâm không khác gì một cậu bé chưa học hết cấp ba. Với trí tuệ không mấy sắc sảo cộng với sự quan tâm thái quá của bố mẹ, Lâm trở thành một người mà theo đanh giá của bạn bè cùng trang lứa là "hơi đần". Nhưng với Hiên thì không sao, vì chỉ có Lân là người im lặng chấp nhận tất cả những yêu cầu đòi hỏi của cô mà không bao giờ phản đối. Vào bất kỳ thời điểm nào khi Hiên yêu cầu là Lâm có mặt và thực hiện bất kỳ một mệnh lệnh nào của cô. Trên đời, Lâm chỉ biết làm theo lời của bố mẹ và của Hiên.

Khi phụ nữ đợi để... ngoại tình, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Chán chồng nhưng họ vẫn e ngại chưa dám bước chân vào ngưỡng cửa ngoại tình... (Ảnh minh hoạ)

Bên bờ vực ngoại tình

Vài năm sau, Lâm và Hiên cưới nhau. Chưa kịp ở với nhau ngày nào, Hiên đã bắt đầu thấy chán người yêu cù lần của mình. Là đàn ông đến tuổi lấy vợ nhưng Lâm hầu như không tự quyết định điều gì. Mọi việc anh làm chỉ là thực hiện chỉ thị của bố mẹ và người yêu. Bình thường thì không sao nhưng bi kịch xảy ra khi mệnh lệnh của Hiên và của bố mẹ Lâm lại trái ngược nhau.

Hiên muốn sau đám cưới hai người sẽ ở riêng cho tự do. Ngược lại mẹ Lâm lại muốn hai vợ chồng ở chung, bất chấp việc ông bà còn có nhiều ngôi nhà khác đang cho thuê. Thế là mâu thuẫn bắt đầu xảy ra khi hai người phụ nữ cùng muốn sở hữu người đàn ông cho riêng mình. Tuy nhiên cuộc chiến cũng sớm ngã ngũ khi chính Lâm lại thường ngả về phía mẹ hơn phía vợ.

Giờ đây, Hiên mới thấm thía nỗi khổ khi lấy một người chồng "hiền lành dễ bảo". Tâm sự với người chị họ, Hiên bảo cô muốn bỏ chồng, tuy nhiên điều khó nhất với cô bây giờ là không tìm ra lý do gì để làm việc ấy. Hiên bắt đầu so sánh chồng mình với những người đàn ông khác và chỉ ra vô số nhược điểm ở Lâm. Ngoài miệng Hiên vẫn chối đây đẩy cho mình là người đức hạnh nhưng những người bạn gái của cô đều biết, giờ đây nếu có một người đàn ông nào đó trẻ trung lịch sự giàu có mời cô đi uống cà phê, đi ăn trưa, chắc chắn Hiên không từ chối...

Rồi Long và Thi cưới nhau. Khốn nỗi cuộc sống sau ngày cưới lại hoàn toàn khác với thời gian yêu nhau. Giờ đây họ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề của gia đình. Từ chuyện sinh con nuôi con, cư xử với hai bên nội ngoại đến việc ổn định chỗ ở, nhà cửa. Như thường lệ, bất cứ chuyện gì từ việc nhỏ nhất như mua chiếc bàn là, nồi cơm điện trở đi Long đều để cho Thi quyết định. Thi đi vắng thì mọi chuyện đều dừng lại chờ cô về. Những việc trước đây Thi lấy làm tự hào thì giờ đây cô mới thấy nó là cả một gánh nặng. Long đi làm về chỉ biết dọn dẹp nhà cửa, bế con và ngủ. Mọi việc lo toan trong gia đình, Thi đều phải là người gánh vác.

Nhiều lần, Thi muốn san sẻ bớt gánh nặng với chồng nhưng Long đều một mực từ chối. Thi nổi giận mắng chồng thì lúc sau đã thấy anh ta lăn ra ngủ từ bao giờ. Càng mắng mỏ, Long càng trở nên chậm chạp, thụ động, ù lì đến mức Thi phát hoảng đành chép miệng chấp nhận. Càng ngày Thi càng nhìn chồng bằng con mắt thương hại. Khoảng cách giữa hai người ngày càng rộng thêm. Long thì vẫn như không có chuyện gì xảy ra. Đi làm về, anh ta chỉ biết ôm con còn kệ mọi chuyện. Mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần, sau ngày có con, Thi không hề đả động đến chuyện chăn gối. Long cũng im lặng không đả động gì đến. Mới cưới nhau chưa đầy ba năm mà đời sống vợ chồng của Long và Thi đã nguội lạnh. Tâm sự với bạn gái, Thi bảo hai người giờ chỉ sống với nhau để nuôi đứa con chung, còn tình yêu thì đã đi đâu mất rồi.

Thấy bạn bè có đứa cặp bồ, Thi cũng chép miệng tỏ ra thông cảm chứ không lên án kịch liệt như ngày trước. Cô bảo bạn gái, nếu tìm được người đàn ông nào chỉ làm bạn thuần tuý về mặt tư tưởng thì cô sẵn sàng... ngoại tình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét