Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Điểm mặt đối thủ của Võ Hoàng Yến

. Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Còn một tuần nữa, cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2009 sẽ chính thức khai cuộc tại quần đảo Bahamas và đã có 85 thí sinh được chọn. Chúng ta hãy cùng xem danh sách những ứng cử viên sáng giác cho danh hiệu cao nhất, trước khi cuộc thi bắt đầu.

Nam Mỹ - Rơi xuống từ đỉnh vinh quang

Chúng ta bắt đầu từ quê hương của đương kim Hoa hậu Hoàn Vũ 2008, Dayana Mendoza đến từ Venezuela. Tại cuộc thi sắc đẹp trong nước, ngoài việc giành được danh hiệu cao nhất; Stefanía còn ẵm thêm 3 giải thưởng phụ quan trọng khác, gồm có: Thanh lịch, Hình thể đẹp nhất và Gương mặt đẹp nhất. Khi trao lại vương miện Miss Venezuela thì Dayana đã bày tỏ mong muốn sẽ trao tiếp vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ cho Stefanía. Nhưng xem ra điều đó quá xa vời khi các chuyên gia không đánh giá cao Stefanía, mọi dự đoán đều cho rằng cô sẽ chắc suất vào top 15 và cao lắm cũng chỉ là danh hiệu Á hậu. Không phải Stefanía không đẹp nhưng trong gương mặt của cô lại thiếu một thứ rất quan trọng, đó chính là thiếu chất "lửa" gợi cảm Venezuela, không có nụ cười tự nhiên và một cái cổ quá dài. Nhờ vào tài nghệ của Osmel Sousa - "Ông hoàng của các hoa hậu" thì một vị trí trong top 10 hoặc top 5 cho Venezuela hoàn toàn không có gì là bất ngờ.

Hoa hậu Venezuela - Stefanía.

Tương tự như nước láng giềng, hoa hậu Colombia năm nay cũng không mấy khả quan hơn. Tại cuộc thi Señorita Colombia 2008, Michelle Rouillard. Gương mặt của Michelle luôn bị so sánh với nữ ca sĩ nổi tiếng người Mexico - Thalia. Và để thay đổi phong cách và làm mới hình ảnh bản thân thì Michelle đã quyết định cắt bỏ đi mái tóc dài gợn sóng bằng một mái tóc tém cực kỳ cá tính. Khả năng đi tiếp vào top 15 của Michelle là có nhưng không chắc chắn.

Hoa hậu Colombia - Michelle Rouillard.

Bắc và Trung Mỹ - Tiếp tục được thiên vị?

Không cần nói thêm thì ai cũng biết Mỹ là quốc gia được thiên vị nhiều nhất tại Hoa hậu Hoàn Vũ. Thêm vào đó, hai nước anh em láng giềng là Canada và Mexico cũng đã có vương miện Hoa hậu Hoàn vũ; đặc biệt 10 năm trở lại đây, thí sinh của cả 3 quốc gia Bắc Mỹ này luôn có thành tích khá tốt và luôn dắt tay nhau đi tiếp vào bán kết trong nhiều năm liên tiếp.

Hoa hậu Costa Rica - Jessica Umaña.

Người đẹp Jessica Umaña của Costa Rica nổi lên như đại diện Mestizo (lai giữa người châu Âu da trắng và thổ dân da đỏ bản địa) tiêu biểu nhất cuộc thi năm nay. Tuy nhan sắc của Jessica cũng chẳng có gì khác biệt so với phần lớn dân số ở nhiều quốc gia Mỹ Latin lân cận nhưng điều đặc biệt làm cho khác chú ý đến cô chính là nét ngây thơ, dễ thương, tự nhiên nhưng không kém phần bốc lửa hao hao giống Taliana Vargas, Á hậu Hoàn Vũ 2008 đến từ Colombia. Jessica sở hữu những số đo cơ thể được xem là "quá khổ" so với tiêu chuẩn chung: 95-69-99 và cân nặng 60kg; nhưng điều đó không hẳn là một bất lợi. Hiện tại thì hoa hậu Costa Rica đang được xem là thí sinh mạnh nhất của Trung Mỹ và hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ.

Ứng viên của Mexico năm nay là Karla. Sau khi đăng quang tại cuộc thi Nuestra Belleza México danh tiếng nhất nước thì Karla ngày càng trở nên hoàn thiện hơn mọi mặt: từ nhan sắc, vóc dáng cơ thể, khả năng Anh ngữ và kỹ năng trình diễn. Khả năng cao nhất được dự đoán cho Karla là sẽ vào top 10 hoặc danh hiệu Á hậu.

Hoa hậu Mexico - Karla.

Cô gái tóc vàng nhỏ nhắn đến từ bang Bắc Carolina, Kristen Dalton (23 tuổi, cao 1m70) thoạt nhìn thì cũng bình thường như nhiều cô gái Mỹ dễ thương khác, thậm chí Ines Ligron còn lên tiếng cho rằng Kristen "chẳng có gì đặc biệt". Nhiều người cho rằng thật bất công khi ban tổ chức chắn chắn sẽ dành cho cô một vé vào vòng bán kết như từng làm với 54 trong tổng số 57 Hoa hậu Mỹ trước đây. Gương mặt của Kristen chỉ trông dễ nhìn chứ chưa thực sự đẹp và trong nhiều bức ảnh chụp đời thường gần đây thì nhiều khán giả còn thốt lên trông cô quá già, mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn. Mặc dù Kristen là một trong những thí sinh thấp nhất cuộc thi năm nay nhưng bù lại cô sở hữu một cơ thể săn chắc cùng những đường cong chuẩn. Cần lưu ý một điều khá đặc biệt nữa, đó là Kristen xuất thân từ một gia đình có truyền thống đoạt thành tích cao tại nhiều cuộc thi Hoa hậu. Với những lợi thế đó thì cô gái này thậm chí có rất nhiều hy vọng sẽ vào thẳng top 5 và đó là điều được dự đoán trước. Tại cuộc thi năm 2006, một cô gái tóc vàng khác là Tara Conner đã giành được danh hiệu Sa hậu 4 mặc dù chiều cao chỉ có 1m65.

Vùng Caribbean - Tập trung những ứng viên chủ chốt

Mặc dù chỉ có vỏn vẹn 8 đảo quốc gửi thí sinh tham dự năm nay nhưng đây là khu vực tập trung những ứng viên chủ chốt. Cả hai ứng viên của Cộng hòa Dominica và Puerto Rico đều là sự pha trộn giữa người da đen gốc Phi châu, người da trắng gốc Tây Ban Nha và một phần người da đỏ bản địa Taíno, không phải nguồn gốc châu Âu da trắng như phần lớn các hoa hậu khác trước đây ở đất nước họ.

Hoa hậu nước chủ nhà Miss Universe 2009 - Kiera Sherman.

Bay khoảng 35 phút từ thành phố Miami, Florida của Mỹ thì chúng ta đã đến thủ đô Nassau của Bahamas, nước chủ nhà của Hoa hậu Hoàn Vũ 2009. Từ năm 1963 thì Bahamas đã 44 lần gửi thí sinh nhưng tất cả đều không có thành tích chính thức. Vì vậy đây là cơ hội lớn nhất cho đất nước này xác lập thành tích tại đấu trường này sau bao nhiêu năm tham dự và tất cả 100% các quốc gia đã từng đăng cai tổ chức đều sẽ có ít nhất một lần vào top 15. Tuy nhiên, Kiera Sherman (sinh năm 1984, chiều cao: 1m68) lại làm thất vọng người dân trong nước, đồng thời cũng không được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên với việc đăng cai liên tiếp 2 cuộc thi Miss Teen USA (2008 và 2009) và Hoa hậu Hoàn vũ 2009, cộng với sự nhiệt tình tham dự hàng chục năm qua thì có lẽ ban tổ chức sẽ châm chước dành tặng một tấm vé vớt trong top 15 cho Bahamas.

Tiếp đến là Dominica, cô gái mang tên Ada Aimee de la Cruz (23 tuổi, cao 1m83) đang chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ năm nay. Ada có rất nhiều kinh nghiệm không chỉ trên sàn catwalk mà cô là một người có ý chí mạnh mẽ, kiên trì bền bỉ và quyết tâm cao bằng việc chăm chỉ tham dự nhiều cuộc thi hoa hậu khác nhau. Tại cuộc thi Hoa hậu Thế Giới 2007 tại Hải Nam, Trung Quốc, Ada luôn là một trong hai ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc vương miện và là thí sinh đầu tiên được đặt cách vào thẳng bán kết nhờ giải "Người đẹp Bãi biển"; nhưng cuối cùng thì cô cũng đành ngập ngùi dừng chân ở top 16 và không thể tiến xa hơn thế. Lý do một phần vì ban tổ chức Hoa hậu Thế Giới không ưa gương mặt của cô, nhưng cái chính là khả năng giao tiếp của cô kém, cách trả lời phỏng vấn thiếu chuyên nghiệp. Tuy nhiên sau đó, cô đã xuất sắc vượt qua hơn 400 Hoa hậu khác để giành vị trí Á hậu thứ nhất Miss Grand Slam 2007. Rồ sau 2 năm, Ada lại đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Dominicana 2009 đầy thuyết phục. Ngoài những sự cải thiện trông thấy và không từ bỏ ước mơ của mình thì Ada có nhiều khả năng đem về chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ thứ hai về cho Cộng hòa Dominica, sau Amelia Vega vào năm 2003.

Hoa hậu Dominica - Ada Aimee de la Cruz.

Từ cực đông của Cộng hòa Dominica, vượt qua một eo biển nhỏ có tên là Mona thì đã đến Puerto Rico, một trong những cường quốc hoa hậu hàng đầu thế giới mặc dù chỉ có vỏn vẹn 4 triệu dân. Mayra Matos (21 tuổi, cao 1m78) mặc dù không hẳn quá xinh đẹp nhưng lại rất được các chuyên gia để ý. Dường như cô sinh ra là để chiến thắng trong tất cả các cuộc thi hoa hậu khác nhau từ những danh hiệu dành cho thiếu niên đến những cuộc thi chính quy, các giải trong nước lẫn quốc tế. Bất lợi lớn nhất của Mayra đó chính là vòng mông quá nhỏ. Nhờ vào việc nâng ngực mà Mayra cũng đã bớt bị gọi là "bộ xương khô di động". Nhưng bù lại thì khả năng trình diễn trên sân khấu của cô được xem là rất mạnh và phong cách của cô hoàn toàn cuốn hút từ bước đi, cách tạo dáng và biểu lộ gương mặt hết sức tự nhiên, mạnh dạn. Mayra là đối thủ chính cho những vedette hàng đầu của cuộc thi năm nay, trong đó có Hoàng Yến của Việt Nam.

Bắc Âu - "Ngựa ô" phương Bắc sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ?

Từ khu vực Caribê cát trắng, nắng vàng và vượt Bắc Đại Tây Dương về phía đông, chúng ta đã về với châu Âu. Bắt đầu từ 5 quốc gia phương bắc lạnh lẽo quanh năm, nơi tập trung những cựu cường quốc hoa hậu trong quá khứ. Đã gần 20 năm trôi qua, các người đẹp Bắc Âu dần bị chìm vào quên lãng và lần cuối cùng mà khu vực này chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ là vào năm 1990 với Mona Grudt của Na Uy. Năm nay, các thí sinh Bắc Âu nhìn chung là mạnh hơn năm ngoái nhưng cũng khó đoạt thành tích quá cao nhưng hứa hẹn sẽ tạo nên một số bất ngờ lý thú.

Hoa hậu Thụy Điển - Renate Cerljen.

Hiện tại, người đẹp Iceland - Ingibjörg Egilsdóttir (24 tuổi, cao 1m79) đang được nhiều website đánh giá cao nhờ một vẻ đẹp Bắc Âu thuần khiết với làn da trắng sáng, mái tóc vàng óng ả, đôi mắt xanh hồn nhiên và một nụ cười hiền hậu. Một lợi thế khác của cô chính là thân hình săn chắc của một vận động viên thực thụ. Cô đã làm nhiều người bất ngờ vào sự thanh đổi hình ảnh bản thân từ một vẻ đẹp ngọt ngào, phúc hậu truyền thống của phụ nữ Băng Đảo để trở nên sắc sảo, huyền bí hơn.

Hướng về phía đông thì đến bán đảo Scandinavia và đến với đất nước Thụy Điển, quốc gia châu Âu có nhiều vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ nhất. Renate Cerljen (22 tuổi, cao 1m75) tạo được sự chú ý nhờ vào sự khác biệt so với phần lớn các người đẹp Thụy Điển trước đây: tóc nâu bồng bềnh và đôi mắt nhỏ xinh màu hạt dẻ. Nhưng điểm đặc biệt mà nhiều người nhìn thấy nhất và thường lầm tưởng cô là em gái song sinh với... nam tài từ Hollywood nổi tiếng Tom Cruise.

Tây Âu - Vẻ đẹp ngoại lai thống trị

Trong số 7 hoa hậu của khu vực tập trung những quốc gia giàu có, hùng mạnh và quan trọng nhất châu Âu thì tất cả đại diện của 5 nước nằm trong phần lục địa đều là nhưng người đẹp lai, mang nhiều dòng máu khác nhau và có từ 2 quốc tịch trở lên, gồm có: Zeynep Sever của Bỉ (21 tuổi, cao 1m77) là người Thổ Nhĩ Kỳ 100% và cũng từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ nhưng thất bại; Avalon Chanel Weyzig (19 tuổi, cao 1m74) đại diện Hà Lan sở hữu cặp mắt xếch nhỏ đặc trưng của người Á Đông nhờ một phần dòng máu Indonesia.

Zeynep Sever - hoa hậu Bỉ.

Chloé Mortaud (20 tuổi, cao 1m80) có cha là người Pháp da trắng còn mẹ là một người phụ nữ da đen gốc Phi đến từ bang Mississippi của Mỹ; Martina Lee có mẹ là người gốc đức còn cha là người Triều Tiên và đặc biệt nhất có lẽ là Whitney Toyloy với nguồn gốc đa dạng, được kết hợp giữa có cha là người Mỹ gốc Phi da đen, mẹ là người Thụy Sĩ da trắng, ông cố nội là người Trung Hoa và gia đình từng sinh sống ở Panama. Chỉ còn duy nhất đại diện của hai quốc gia ngoài khơi Biển Bắc gồm Vương quốc Anh và Ireland là những thí sinh có nguồn gốc châu Âu thực thụ. Thí sinh khu vực này không được đánh giá cao nhưng khả năng tạo nên bất ngờ là chia đều cho cả 7 người đẹp.

Đông Âu - Hãy coi chừng những cô gái tóc vàng

Từ năm 2006 đến nay thì Đông Âu bắt đầu nổi lên những cường quốc Hoa hậu mới và theo nhiều nhận định ban đầu, đây chính là một trong những khu vực mạnh nhất cuộc thi năm nay. Và những người đẹp Đông Âu cũng dần được ngài Donald Trump để ý tới vì một số bà vợ và tình nhân của ông đều xuất thân từ khu vực này. Nhưng nhược điểm muôn thuở của nhiều cô gái Đông Âu chính là trình độ ngoại ngữ thấp, khả năng giao tiếp chưa chuyên nghiệp và phần thi trả lời ứng xử kém. Đối lập với Tây Âu láng giềng khác, đa số hoa hậu Đông Âu năm nay đều là những cô gái tóc vàng.

Bắt đầu với người đẹp Iveta Lutovská của Cộng hòa Czech. Mặc dù có gương mặt chữ điền không quá góc cạnh ấn tượng nhưng cũng có khá nhiều ý kiến cho rằng trông Iveta quá già gấp đôi số tuổi thực. Ngoài việc là một trong những thí sinh cao nhất thì Iveta còn sở hữu những đường cong cơ thể tuyệt mỹ và được đánh giá là thí sinh có khả năng catwalk tốt nhất của châu Âu năm nay. Năm 2007, Iveta từng đoạt giải nhất tại cuộc thi Miss Model of the World ở Trung Quốc; bao nhiêu lợi thế từ gương mặt, hình thể và khả năng catwalk cũng đủ để giúp Iveta tự tin kiếm một vé vào top 15.

Hoa hậu Cộng hòa Czech - Iveta Lutovská.

Chúng ta tiếp tục đến với Slovakia. Người đẹp tóc vàng khác là Denisa Mendrejová được kỳ vọng sẽ giúp cho đất nước Slovakia có tên trở lại danh sách bán kết Hoa hậu Hoàn vũ, kể từ lần đầu tiên họ gửi thí sinh tham dự và thành công duy nhất khi vào đến Top 6 với Silvia Lakatosova - giám đốc quốc gia hiện giờ của nước này. Denisa sở hữu những nét đặc trưng của phụ nữ Đông Âu truyền thống nhưng rất gợi cảm, sắc sảo đến kinh ngạc, tuy nhiên nhiều người không thích chiếc mũi quá dài và chóp mũi quá nhọn của cô. Cô được xem như bản sao nguyên thủy thời trẻ của cựu siêu mẫu người Czech - Silvia Lakatosova nổi tiếng hồi đầu thập niên 1990, được nhiều người biết đến qua loạt phim truyền hình của Italy mang tên Fantaghirò. Điểm mạnh của cô là biết cách tạo dáng đẹp trong mọi tình huống, biết sử dụng ngôn ngữ cơ thể và biểu lộ sắc thái gương mặt trên mức tuyệt vời.

Cùng ghé thăm đất nước láng giềng phương nam của Slovakia là Hungary. Zsuzsa Budai nổi lên như là thí sinh Đông Âu duy nhất có nguồn gốc ngoại lai với một nửa huyết thống của người Jamaica. Đó là lý do tại sao Zsuzsa có một vẻ bề ngoài cực kỳ nóng bỏng, đầy khiêu gợi và hoang dã. Nhưng nhiều người cũng tỏ vẻ lo ngại rằng Zsuzsa sẽ không lọt vào top 15 năm nay và "trả giá" cho Hungary đã 2 lần vào bán kết bằng vé vớt một cách quá may mắn, không thuyết phục hồi năm 2006 và 2008.

Sofia Rudieva - Hoa hậu Nga.

Tiếp theo là đất nước Ukraine được đại diện bởi Kristina Kotz-Gotlib. Mặc dù không quá xinh đẹp như nhiều người đẹp tóc vàng khác nhưng Kristina được xem là thí sinh có sức quyến rũ và khiêu gợi mãnh liệt nhất nhờ ăn theo phong cách của "quả bom sex" Pamela Anderson. Người trong cuộc sẽ không lấy làm bất ngờ nếu Kristina được đặt cách vào top 15 mặc dù điều đó là bất công cho các thí sinh khác xứng đáng hơn. Vì đằng sau thành công của bất kỳ hoa hậu Ukraine nào cũng có bóng dáng của Oleksandra Nikolayenko, cựu ứng cử viên số một cho Hoa hậu Hoàn Vũ 2004 nhưng bất ngờ ra về trắng tay. Ngay sau thất bại ở Quito, Ecuador năm đó thì ngài Donald Trump đã mời Oleksandra vào trong thành phần ban giám khảo chính thức của Hoa hậu Hoàn Vũ 2005 tại Bangkok, Thái Lan; điều này làm nhiều người khá ngạc nhiên. Để rồi sau đó một năm 2006, chính ông Donald Trump là người chỉ định Oleksandra vào vị trí giám đốc quốc gia chính thức của Ukraine. Nhiều người đồn rằng Oleksandra là tình nhân mới của ngài Trump khi họ thấy cô luôn ngồi ngay phía sau ông trong 2 cuộc thi năm 2006, 2007 và cả 2 lần đó, thí sinh của Ukraine đều vào đến vòng bán kết chính thức một cách trùng hợp ngẫu nhiên.

Nước Nga vĩ đại chính là điểm dừng chân cuối cùng ở Đông Âu. Nhiều người cho rằng nếu không có scandal ảnh nóng thì Sofia Rudieva cũng sẽ ít được chú ý. Khuôn mặt của Sofia không mang một nét truyền thống của Nga mà rất lạ mà điểm nhấn chính là đôi mắt xanh mang nét u buồn, huyền bí có thể trở nên lạnh lùng, dữ tợn chỉ trong tích tắc. Một điều không thể chối cãi khi nhìn vào những bức ảnh nude của Sofia thì ai cũng phải trầm trồ trước một cơ thể hoàn mỹ đến từng centimet và tuyệt đẹp như một bức tượng với một làn da trắng mượt mà. Và điều mà hàng trăm triệu phụ nữ trên thế giới luôn mơ ước, đó chính là vòng 1 cân đối tự nhiên đầy sức sống của Sofia, điều mà phần lớn hoa hậu đều phải nhờ đến dao kéo mới có được. Người Nga đang nuôi hy vọng Sofia sẽ vượt qua được những tai tiếng và có thể làm nên bất ngờ đột phá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét