Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

Hot girl đóng phim có “hot”?

. Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

Người ta luôn chờ đợi ở các hot girl Việt cái gì đó nổi bậc hơn là nhan sắc và hình thức bề ngoài. Có lẽ vì thế mà nhiều hot girl sau khi thử sức ở lĩnh vực ca hát, làm MC thì họ lấn sân sang đóng phim để tiếp tục khẳng định tên tuổi và sự đa năng của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công.

Hot girl "đơ" với nghệ thuật thứ bảy

Nhiều nhà làm phim muốn mượn danh tiếng của các hot girl nhằm lôi kéo khán giả truyền hình trong độ tuổi teen chú ý đến bộ phim của mình. Nếu như hot girl M.D rất thành công trong vai trò một diễn viên đáng yêu của bộ phim teen Những thiên thần áo trắng thì hiện nay cũng xuất hiện hàng loạt hot girl tham gia đóng phim mà chẳng biết năng lực của mình đến đâu.

Hot girl đóng phim có “hot”?, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Midu là một trong số ít những hot girl được nhiều bạn trẻ khen là diễn xuất tốt.

Một bạn có nickname Kentio (17 tuổi) chia sẻ trên một diễn đàn: “Mình rất thích và ủng hộ phim Việt Nam mặc dù gần đây có nhiều lời phàn nàn về những cách diễn xuất còn gượng và chọn diễn viên không phù hợp. Một số hot girl tham gia vào những bộ phim này cũng góp phần tạo nên những luồng gió mới cho phim ảnh Việt Nam. Nhưng dường như cái tiếng của họ vẫn chưa đủ để lấn át cách diễn xuất còn rất đơ và không thật khi hóa thân vào nhân vật”.

Sau một thời gian dài là hot girl trên mạng nhờ các scandal, T.T cũng tham gia đóng phim. Song cô đã phải hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích từ báo chí và dư luận khi diễn diễn xuất chẳng ăn nhập gì với bộ phim.

Xem bộ phim dành cho teen chiếu teen hiện đang phát sóng trên HTV, khán giả sẽ bắt gặp những hot girl từng xuất thân là người mẫu của các tạp chí teen tham gia. Buồn cười là ở chỗ diễn xuất của các diễn viên tay ngang này cứ như trẻ con. Nếu như khi bị mất cắp, thay vì biểu lộ hành động và cảm xúc như thế nào để khán giả thấy được họ đang bị mất một món đồ giá trị thì trong phim này, hot girl M.K chỉ biết nhăn mặt, ngồi xoay qua xoay lại và khóc một cách gượng ép. Ai xem phim cũng có thể nhận ra được cô nàng này chẳng có năng khiếu làm diễn viên. Anh bạn H (trường PT) còn cho biết thêm, xem phim mà lắm lúc cả nhà H vừa bực vừa buồn cười vì cách diễn xuất của mấy nàng hot girl này.

Khán giả mong một diễn viên diễn tốt lên phim hơn là mong những diễn viên đẹp xuất hiện như chiếc bình hoa trang trí mà chẳng biết tí ti cách nhập vai.

Khán giả lên tiếng

Hot girl - mỗi khi họ xuất hiện lại gây nhiều sự chú ý. Và khi họ xuất hiện trên phim thì khán giả lại càng trở nên tò mò, quan tâm nhiều hơn, mong đợi cách diễn xuất và sự đột phá của họ. Cô bạn M (trường QT) nhận xét: “Mình rất hâm mộ một số hot girl Việt Nam vì tài năng và học vấn của họ. Nếu như hot girl Midu xinh đẹp, đa tài và đóng phim cực ổn thì hiện nay một số hot girl khác cũng “ăn theo” đi đóng phim nhưng dường như họ xuất hiện chỉ để làm đẹp cho khung nền bộ phim chứ diễn xuất thì ôi thôi gượng ép không thể tả. Mình không phải không ủng hộ hot girl trong các tác phẩm nghệ thuật thứ bảy này nhưng nên biết khán giả cũng có con mắt đánh giá và quan điểm riêng của họ!”.

Ngọai hình đẹp, gương mặt cực ăn ảnh, có chút tiếng tăm trong cộng đồng teen, đó là lợi thế của những hot girl. Tuy nhiên không phải cứ mang danh hot girl là sẽ đóng phim hay. Khán giả vẫn có quyền lên tiếng vì những bộ phim họ đang xem cũng góp phần ảnh hưởng không ít đến suy nghĩ và quan điểm sống của họ.

Một hot girl nọ từng xuất hiện trong một vài phim, song khi diễn cảnh bị kẻ cướp giựt giỏ đồ, cô nàng này đứng đó mắt nhìn trân trân, thậm chí khi đạo diễn hô "La lên!" thì cô bạn mới hét một cách gượng ép: “Cướp, nó lấy đồ của tui!”. Cả ê kíp phì cười vì cô bạn đóng phim mà cứ như đang diễn hài. Cảnh quay đơn giản mà quay không biết bao nhiều lần mới xong. Dường như đạo diễn mời cô nàng này vì cái danh hiệu hot girl chứ bạn ấy chẳng có chút gì gọi là năng khiếu điện ảnh.

Cô bạn N.N (quận 8) chia sẻ: “Mình nghĩ các hot girl nên tôn trọng khán giả và biết lượng sức mình. Đừng vì cố khẳng định tên tuổi mà gặp cái gì cũng tham gia để rồi lên phim thì bao nhiêu khuyết điểm của các bạn vô tình để khán giả phát hiện ra đấy!”.

Bất cứ lĩnh vực hay ngành nghề nào đều đòi hỏi sự chuyên môn và năng lực. Hot girl cũng thế, hãy tự ý thức xem năng lực của bản thân đến đâu trước khi mang thêm tiếng là bình hoa di động trong phim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét