Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Chuyện khỏa thân của Hoa hậu Hoàn vũ

. Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Trong tất cả các cuộc thi sắc đẹp quy mô nhất trên thế giới, Hoa hậu Hoàn Vũ dường như là cuộc thi đi tiên phong về việc thay đổi những nhận thức, giá trị truyền thống về hình ảnh của một hoa hậu. Trong đó có việc chấp thuận cho phép những thí sinh chụp ảnh khỏa thân cho những tạp chí 'người lớn' tham dự.

Kể từ năm 2006, trào lưu khỏa thân 100% đã được tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ chấp thuận không chỉ cho những hoa hậu trong thời gian đương nhiệm mà còn mở rộng cho tất cả các thí sinh, với điều kiện những bức ảnh đó không khoe phần nhạy cảm nhất trên cơ thể phụ nữ.

Zuleyka Rivera, Hoa hậu Hoàn Vũ 2006.

Zuleyka Rivera, Hoa hậu Hoàn Vũ 2006 người Puerto Rico đã khỏa thân khi thực hiện hợp đồng với nhà tài trợ cho cuộc thi cho việc giới thiệu một mẫu đồng hồ Rolex mới. Hoa hậu Hoàn Vũ 2007, Riyo Mori đến từ Nhật Bản cũng trút bỏ hết quần áo trong một chiến dịch phòng chống ung thư vú. Và gần đây nhất là Dayana Mendoza của Venezuela đã bị lộ ảnh nóng quảng cáo cho một hãng trang sức của Italy khi vừa tròn 18 tuổi. Dayana không bị truất phế vương miện và còn được bà Paula Shugart lên tiếng bảo vệ,cho rằng đó là những bức ảnh nghệ thuật rất đẹp.

Đình đám nhất năm 2009 có lẽ là Á hậu Mỹ 2009 - Carrie Prejean của bang California vẫn "bình an vô sự" sau 2 đợt bị phát tán ảnh nóng trên Playboy. Carrie chỉ bị truất ngôi sau khi vẫn vi phạm hợp đồng đại diện tiểu bang trong các sự kiện và tiếp tục có những hành động "chính kiến" quá sâu vào việc chống lại người đồng tính sau câu trả lời gây nhiều tranh cãi.

Á hậu Mỹ 2009 - Carrie Prejean.

Trong thời gian diễn ra Hoa hậu Hoàn Vũ ở Los Angeles, Mỹ thì những tấm ảnh hở ngực của Hoa hậu Australia - Erin McNaught được phát tán rộng khắp và nhiều người cho rằng những bức ảnh đó đã khiến cô không lọt vào top 20 năm đó. Đến năm 2007 có ít nhất 3 người đẹp Đông Âu từng chụp ảnh nude cho những tạp chí khiêu dâm như Playboy, Maxim trước khi đến Mexico vẫn được tham dự cuộc thi, gồm có: Gergana Kochanova của Bulgaria, Lucie Hadasová của Cộng hòa Czech và Lucia Senasiova của Slovakia. Trong số 3 hoa hậu kể trên thì chỉ có duy nhất Lucie Hadasová lọt vào top 15 và xếp hạng 12 chung cuộc. Cuộc thi năm 2008 chỉ ghi nhận được duy nhất một trường hợp của Dayana Mendoza.

Hình ảnh mới nhất của Hoa hậu Nga Sofia Rudieva.

Mặc dù Hoa hậu Hoàn Vũ 2009 chưa khai cuộc nhưng đã có ít nhất 3 người đẹp đã chụp ảnh từ bán khỏa thân nghệ thuật đến nude 99%. Hoa hậu Nga, Sofia Rudieva chắc chắn là người đẹp gây nhiều tranh cãi nhất cuộc thi năm nay khi để những bức ảnh khỏa thân gần như 100% của cô khi còn 15 tuổi xuất hiện dày đặc trên tất cả các phương tiện truyền thông lớn trên khắp thế giới. Ngoài ra một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc vương miện năm nay tại Bahamas là hoa hậu Cộng hòa Czech - Iveta Lutovska cũng "khoe hàng" trong một show diễn thời trang. Kín đáo nhất so với 2 người đẹp Đông Âu, Võ Hoàng Yến của Việt Nam cũng có một tấm hình nghệ thuật khá mát mẻ, nhưng xét trên mọi phương diện thì đó là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế chứ không lộ liệu theo kiểu dung tục.

Võ Hoàng Yến - đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2009 vào tháng 8 tới.

Võ Hoàng Yến - đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2009 vào tháng 8 tới.

Đối với nền văn hóa Á Đông như Việt Nam thì việc khỏa thân vẫn là một vấn đề còn khá nhạy cảm và bị cấm đoán vì không phù hợp thuần phong mỹ tục. Nhưng quan điểm của mỗi người là khác nhau và nếu khỏa thân vì nghệ thuật hoặc mục đích từ thiện thì nó hoàn toàn không xấu. Thế giới đã chấp nhận thay đổi những chuẩn mực của một hoa hậu trong thời đại mới và những gì tôn vinh lên vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ cần phải được trân trọng như một tác phẩm nghệ thuật sống.

Nghề tay trái của các hoa hậu khi hết nhiệm kỳ

Với nền văn hóa phương Tây thì khỏa thân là một việc hết sức bình thường và nó cũng xuất hiện nhiều trong những tác phẩm nghệ thuật của Hy Lạp hoặc La Mã cổ đại, thời kỳ Phục Hưng... Mặc dù vậy trong các cuộc thi hoa hậu thì nhiều người có tư tưởng cổ hủ vẫn xem đó là một điều tội lỗi.

Đã có nhiều cựu Hoa hậu và Á hậu Hoàn Vũ ngay sau khi hết nhiệm kỳ của mình đã không ngần ngại ký hợp đồng chụp ảnh cho Playboy như Alicia Machado (Hoan hậu năm 1996, Venezuela); Veruska Ramirez (Á hậu 1 năm 1998, Venezuela); Sonia Rolland (top 10 năm 2000, Pháp). Thậm chí sau khi được đăng hình trên Playboy, Alicia Machado còn gửi tặng ngài Donald Trump một quyển có kèm theo chữ ký với lời nhắn: "Ngài có thấy tôi hấp dẫn hơn xưa hay vẫn còn béo như hồi còn đương nhiệm?" và ông Trump đùa lại rằng: "Cô vẫn còn đẫy đà quá đấy, Alicia!".

Alicia Machado - Hoan hậu Hoàn vũ năm 1996.

Sau khi tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ 2004 tại Quito, Ecuador thì Laetitia Bléger đã chụp ảnh bán khỏa thân và đã bị bà cựu chủ tịch Hoa hậu Pháp, Geneviève de Fontenay treo vương miện 6 tháng vì cô vẫn còn trong thời gian đương nhiệm danh hiệu quốc gia. Đáng nhớ nhất là Kelli McCarty, cựu Hoa hậu Mỹ 1991 và lọt vào top 6 Hoa hậu Hoàn Vũ 1991 đã xuất hiện trong một bộ phim cấp ba có tên là Faithless vào đầu năm 2009. Khi còn tại vị là một hoa hậu thì Kelli từng thổ lộ là được trở thành một diễn viên phim khiêu dâm nhờ vào danh hiệu mình đạt được.

Hoa hậu Hoàn Vũ duy nhất bị truất ngôi là Oxana Fedorova của Nga vào năm 2002, nhưng với lý do nhiều lần không hoàn thành nghĩa vụ hợp đồng trong thời gian đương nhiệm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét