Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

Cách chùi mép sau khi "ăn vụng"?

. Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

Sau cuộc mây mưa bên ngoài, những người "ăn vụng" lại phải lo đối phó để mối tình sai trái không bị phát hiện. Xung quanh chuyện che đậy, giấu giếm ấy cũng có nhiều tình tiết dở khóc dở cười.


Một cuộc tình lén lút dù cố gắng che giấu khéo léo đến mấy thì trước sau cũng bị lộ. Có trường hợp do quá phô trương, nhưng cũng nhiều trường hợp mặc dù đã quan sát và rào chắn một cách bí mật nhưng chỉ cần vài sơ suất nhỏ, chuyện trăng hoa bên ngoài vẫn dễ dàng bại lộ.

Chiếc điện thoại tố cáo

Một trong những vật bất ly thân trong thời đại ngày nay đó là chiếc điện thoại. Nó hữu ích vì vừa có thể lưu giữ thông tin, vừa giúp con người trao đổi, đàm thoại một cách dễ dàng. Đôi khi, cũng nhờ những tiện ích ấy mà người vợ (hoặc chồng) phát hiện ra nhiều điều bí mật trong cuộc sống của "nửa kia".

Ở trường hợp của anh Minh, dù đã khá cẩn thận (anh sắm cho mình hai chiếc điện thoại di động - một chiếc dùng ở nhà còn một chiếc chỉ chuyên dùng để liên lạc với những đối tượng "nhạy cảm"), nhưng chỉ vì một lần bất cẩn, bao nhiêu công sức lấp liếm của anh đều bị vợ phát hiện.

Số là hôm đó, thay vì cất chiếc điện thoại "bí mật" vào trong ngăn kéo, Minh lại để hiên ngang trên bàn ngoài phòng khách, bên cạnh chiếc điện thoại dùng liên lạc ở nhà. Anh thản nhiên vào buồng tắm, còn Hạnh - vợ anh khi thấy có chuông điện thoại, chưa kịp nói câu gì đã nghe tiếng nói nhõng nhẹo của một cô gái ở đầu dây bên kia. Giật mình, chị định tra hỏi cô gái vài câu nhưng vừa nghe tiếng chị, cô gái đã vội vàng cúp máy. Kiểm tra chiếc điện thoại này, chị ngỡ ngàng khi phát hiện một dãy dài tin nhắn của chồng tới số máy của cô gái kia. Những lời lẽ yêu thương, mặn nồng mà đã từ lâu lắm chị không còn được chồng ưu ái dành cho.

Ngoại tình đang là một vấn đề phổ biến, thậm chí nó còn đang diễn ra với muôn hình vạn trạng. Người ta ngoại tình vì nhiều nguyên do, có người chán ngắt cuộc sống buồn tẻ hiện tại, có người muốn đi tìm của lạ, có người không đủ bản lĩnh để kiềm chế những quyến rũ bên ngoài, lại có người tủi thân vì cảm thấy mình thua kém, không giỏi giang bằng chồng (bằng vợ)... Cá biệt, nhiều trường hợp chỉ vì một chút bông đùa, muốn đánh thức sự ghen tuông của chồng (hay vợ) mà giả bộ kết bạn với một người khác và kết quả là họ ngoại tình thực sự lúc nào không hay.

Cách chùi mép sau khi "ăn vụng"?, Kẻ thứ 3, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Cũng nhờ vào chiếc điện thoại, chị Lan mới lờ mờ từ nghi vấn rồi chuyển sang tìm hiểu và phát hiện những cuộc "mây mưa" bên ngoài của chồng. Anh Trung - chồng chị bản tính vốn hiền lành, yêu chiều vợ con, được hai bên nội ngoại nể trọng, có nằm mơ Lan cũng không ngờ anh lại lừa gạt vợ con đi tìm thú vui bên ngoài.

Vì tin tưởng chồng nên mặc dù Trung dùng điện thoại thuê bao trả sau nhưng chẳng bao giờ Lan động chạm đến tờ hoá đơn vào cuối tháng. Mỗi khi người thu tiền điện thoại đến lại gọi đích thân tên anh ra trả tiền nên chị cứ mặc anh lấy tiền đem trả là xong. Hôm ấy, cô thu tiền đến đúng lúc anh đi vắng, đó là lần đầu tiên chị cầm tờ hoá đơn ghi chi tiết các cuộc gọi của anh. Liếc nhanh, chị dừng mắt ở một số điện thoại được anh đàm thoại hầu như mỗi ngày vài lượt. Chị quyết định theo dõi và đến khi cầm tờ hoá đơn của tháng sau, chị vẫn thấy một hiện tượng như vậy. Để ý hơn đến giờ giấc sinh hoạt của chồng, chị phát hiện ra những điểm đáng nghi ngờ. Cuối cùng chị cũng bắt được chồng mình đang ngoại tình với một cô bạn đồng nghiệp.

Điều để lại là nỗi đau

Rất nhiều cuộc ngoại tình không có tình yêu mà chỉ một chút vui thú để thoả mãn sự tò mò, để khoả lấp chỗ trống nhưng hậu quả nó để lại cho những người xung quanh lại rất nặng nề. Muốn che giấu người bạn đời của mình, nhiều người đã nơm nớp lo sợ và hao tốn nhiều công sức, để rồi đến khi bị phát hiện, cả ba người đều phải gánh chịu sự đau khổ và bị dày vò.

Theo các chuyên viên tư vấn, đa số đối tượng ngoại tình là những người có công ăn việc làm đàng hoàng và ở tầm tuổi ngoài 30. Ngày nay, quan niệm về ngoại tình trong xã hội hiện đại cũng có phần thoáng hơn. Nhiều người cho rằng đó chỉ là một phút nông nổi, bồng bột nhất thời và cho qua là xong, nhưng sự thực lại không đơn giản như vậy. Một chút vui vẻ của họ sẽ là tổn thất rất lớn về niêm tin đối với những người thân. Tâm lý chung của những người vợ, người chồng khi phát hiện bạn đời của mình ngoại tình là muốn làm om sòm lên cho bõ tức. Nhưng nhiều khi, chính vì làm quá căng, làm um lên theo cách thông thường chỉ càng "vạch áo cho người xem lưng", và khiến cho cuộc hôn nhân có nguy cơ đổ vỡ.

Các nhà tâm lý cho rằng những người trong cuộc nên bình tĩnh nhìn lại chính mình, nhìn lại cuộc sống mà họ đang có để tìm ra nguyên nhân khi phát hiện bạn đời ngoại tình. Sự nín nhịn để xây dựng lại tình cảm là điều rất nên làm, tất nhiên sự nín nhịn ấy được vận dụng ở một chừng mực nhất định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét