Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

Bẫy tình nơi công sở

. Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

Công sở không chỉ đẹp ở vẻ ngoài thanh lịch với những bộ đồng phục nghiêm túc và những chiếc máy tính hiện đại. Đi sâu đi sát vào đời sống công sở, người ta còn thấy khá nhiều điều thú vị, đặc biệt người ta thấy rằng nơi ấy chất chứa rất nhiều cạm bẫy tình ái.

Suzuka Ishikawa time to read

1. Chăm chút

Có những cô nàng chủ chương chăm sếp như chăm chồng tương lai của mình vậy, lo cho sếp từ những việc nhỏ nhất và rồi dần dần sếp sẽ “ngã gục” trên tay mình. Nếu tạm gạt bề ngoài oai phong và khả năng lãnh đạo nhân viên thì sếp bạn cũng là một người đàn ông bình thường, cũng cần có những sự quan tâm hết sức đời thường.

Sếp bận làm đêm làm ngày cho xong dự án lớn và rất gấp, gần như trong đầu sếp chỉ biết có công việc, trong khi ngày sinh nhật vợ sếp đến gần? Bạn sẽ làm gì? Còn Thúy đã nhanh nhảu tìm hiểu sở thích của “sếp bà” thế nào để còn chuẩn bị quà sinh nhật. Thúy lẳng lặng chuẩn bị tươm tất chu đáo món quà đúng tâm lý sếp bà và đóng gói cẩn thận chờ sếp ông chỉ việc mang đi tặng là xong.

Đến sát giờ sinh nhật vợ, sếp mới nhớ ra, tức tốc chạy về cho kịp, kẻo vợ lại giận cho mấy tuần thì nguy. Nhưng trước khi sếp vội vã xách cặp ra về, Thúy không quên nhẹ nhàng: “Anh mang theo món quà nhỏ này về tặng chị, chắc chắn chị rất thích”. Ngỡ ngàng đôi chút trước sự chu đáo của cô nhân viên trẻ, nhưng rồi anh rất vui vì mình sẽ không bị vợ chê là đãng trí quên không mua quà cho vợ trong ngày sinh nhật.

Chưa hết, vì sếp hay “đãng trí bác học” nên Thúy rất biết tận dụng cơ hội thể hiện sự đảm đang khéo léo vượt trội của mình. Nhiều lần vợ sếp bận, gọi điện cho anh đi đón con, nhưng đến sát giờ mà anh vẫn chưa nhớ ra vì quá nhiều công việc khiến sếp bận bù đầu, không còn nhớ nổi những việc khác, vậy là Thúy lại khéo léo nhắc sếp hoặc cử người đi đón cháu thay anh… Cứ thế, nhiều lần từ những việc rất nhỏ như vậy, Thúy đã kéo sếp gần với mình hơn bao giờ hết. Không hiểu từ lúc nào, từ việc nhỏ đến việc lớn sếp đều giao cho Thúy và rồi họ có nhiều thời gian bên nhau hơn. Mối tình giữa họ cũng nảy sinh từ ấy, nó mạnh mẽ hơn bất cứ lúc nào.

Thế rồi dần dần, Thúy trở thành trợ lý đắc lực của sếp, ở đâu người ta nhìn thấy Thúy nghĩa là ở đó có sếp và ngược lại. Tổ ấm gia đình của sếp đang bên bờ vực phá sản vì càng ngày anh càng ít xuất hiện trong gia đình hơn. Cũng từ ấy, không thiếu điều ra tiếng vào mà người ta đồn thổi trong cái văn phòng bé nhỏ này. Người ta cho rằng sếp đã quá say tình mà không nhận ra Thúy muốn điều khiển sếp, muốn chuyển giao quyền lực về tay mình.

Bẫy tình nơi công sở, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Ánh mắt long lanh khẽ chớp chớp bờ mi và đôi má ửng hồng e thẹn làm sao sếp cầm lòng được? (Ảnh minh hoạ)

2. Quyến rũ

Có nhiều kiểu từ từ đưa sếp vào tầm kiểm soát của mình, vì sếp cũng dễ mắc sai lầm như bất cứ ai, sếp đâu có phải là một vị thánh?

Hoài có một vẻ đẹp thường thường bậc trung nhưng cô thường lầm tưởng mình xinh đẹp không thua hoa hậu là bao. Nhưng cái giỏi của Hoài là những “pha ghi bàn hiểm hóc” bằng cú liếc mắt đưa tình và nụ cười đầy ẩn ý. Làm việc không lâu cho công ty nhưng có lẽ ít ai không nhận ra sự lẳng lơ chất chứa trong dáng hình không mấy mảnh mai nhưng thường được tạo dáng đầy lả lơi. Dường như Hoài có khả năng đong đưa bẩm sinh, bởi lẽ đồng nghiệp nam khó mà cưỡng nổi sự “mời gọi” của cô và tất nhiên đồng nghiệp nữ cũng không ít người thán phục khả năng đó của cô.

Bất cứ khi nào có cơ hội là Hoài lại lượn lờ trước mặt sếp, trong bộ đồ may theo kiểu công sở nhưng chất liệu lại mỏng manh đến không thể mỏng hơn. Hoài giả nai rất giỏi, và đó cũng là lý do khiến cô thường xuyên được vào phòng sếp để xin “chỉ giáo” điều này điều kia. Những khi Hoài làm bộ xúc động, ánh mắt long lanh khẽ chớp chớp bờ mi và đôi má ửng hồng e thẹn làm sao sếp cầm lòng được?

Suzuka Ishikawa time to read

Và còn nữa: hình như trong việc “vuốt ve” cái tôi của sếp thì không ai bằng Hoài. Cô luôn biết khen sếp trước mặt sếp và trước mặt những nhân viên khác. Những lần ấy, sếp luôn có cảm giác đặc biệt, rằng hình như chỉ có Hoài mới nhận ra những khả năng vượt trội của anh, chỉ có Hoài mới thấu hiểu được anh và rồi thì chỉ có Hoài mới hợp với anh.

Không lâu sau, những buổi hẹn hò ngoài giờ làm việc giữa hai người ngày một nhiều hơn. Sếp đã lạc lối. Ngả đường có người vợ trẻ và hai cậu con trai luôn chờ mong anh về thì anh lại không rẽ vào, anh rẽ sang ngả khác. Người vợ trẻ ấy đã quá quen với những lý do hàng ngày anh đưa ra để bao biện cho sự vắng nhà của mình: Anh phải đi tiếp khách về muộn, anh phải đi công tác…

Hạnh phúc gia đình mỏng manh thay!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét